Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Phong trào nông dân

Xem với cỡ chữAA

Công trình “Thắp sáng đường quê” xã Tân Hiệp B

(09:44 | 01/06/2020)

Nhằm thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025; được sự quan tâm, chỉ đạo của Thường trực Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã Tân Hiệp B. Hội Nông dân xã đã phối hợp cùng ban ngành, đoàn thể xã vận động hội viên nông dân thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê”.

Hiện nay công trình “Thắp sáng đường quê” vừa đưa vào sử dụng tại 02 ấp Tân An và Tân Phú. Đây là công trình, phần việc chào mừng Đại Hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Công trình thắp sáng đường quê, được triển khai thực hiện trên đoạn đường dài 6.170  mét, với 192 bóng đèn được lắp đặt tại 02 ấp Tân An và Tân Phú, với tổng kinh phí là 166.080.000 đồng, do Nhà nước và nhân dân cùng làm (trong đó: 70% Nhà nước và 30% nhân dân đóng góp).

Trước đây, tại khu vực này vào những lúc trời tối người dân đi lại rất khó khăn do không có đèn đường, ánh sáng chủ yếu được lấy từ đèn nhà người dân. Khi công trình được thực hiện, Hội Nông dân xã vận động người dân hàng tháng đóng tiền điện để thắp sáng nguyên đêm, nhằm tạo điều kiện cho người dân đi lại dễ dàng hơn. Ngoài ra, công trình được triển khai còn nhằm hạn chế tình hình tại nạn giao thông, hay các loại tội phạm lợi dụng trời tối thực hiện các hành vi vi phạm, góp phần đảm bảo an ninh trật tại địa phương.

Ảnh: Hội viên nông dân tham gia thực hiện công trình thắp sáng đường quê.

Ông Bùi Hoàng Hải - Chủ tịch Hội Nông dân xã Tân Hiệp B cho biết trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục phối hợp cùng ban ngành đoàn thể xã vận động hội viên nông dân thực hiện thêm tại một số tuyến đường khác trên địa bàn xã, góp phần thắp sáng đường quê và giúp cho người dân điạ phương đi lại dễ dàng hơn.

DƯƠNG LÝ- HND TÂN HIỆP