Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Hoạt động hội

Xem với cỡ chữAA

HỘI NÔNG DÂN XÃ VĨNH HÒA TÍCH CỰC VẬN ĐỘNG TUYÊN TRUYỀN CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

(14:41 | 20/08/2021)

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, công tác  phòng, chống dịch đang được đặt lên hàng đầu. Với tinh thần chống dịch như chống giặc, Hội nông dân xã Vĩnh Hòa, huyện U Minh Thượng đã chủ động phối hợp với các ngành, đoàn thể trong xã đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch của Chính phủ, Bộ Y tế đã ban hành và sự chỉ đạo của Hội Nông dân cấp trên.

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện, Thường trực Đảng xã Vĩnh Hòa về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Hội Nông dân xã đã chủ động lập danh sách Hội viên tham gia trực ở các chốt phòng, chống dịch Covid-19 gồm 2-4 người, trực tại 05 chốt với 15 lượt Hội viên nông dân tham gia, mỗi tổ phụ trách một địa bàn ấp. Các tổ sẽ tham gia trực ở các chốt phòng, chống dịch và tham gia phối hợp cùng với các ngành xã tuyền truyền bằng loa di động, vận động người dân thực hiện tốt “5K” và chấp hành nghiêm Chỉ thị 16 của Chính phủ; nhắc nhỡ người dân thường xuyên theo dõi tình trạng sức khỏe khi có các biểu hiện như ho, sốt, đau họng... báo cáo ngay với chính quyền địa phượng hoặc Trạm y tế để kiểm tra theo dõi.

 

Ảnh: Đồng chí Huỳnh Quốc Thắng (bên phải), Chủ tịch Hội Nông dân xã Vĩnh Hòa tặng quà cho các chốt phòng, chống dịch Covid-19.

 

Ban Thường vụ Hội Nông dân xã chỉ đạo các đồng chí Chi Hội trưởng tăng cường công tác nắm bắt tình hình, phát hiện các trường hợp không tự khai báo y tế, hoặc đi từ vùng dịch về dịa phương thông qua mạng xã hội Zalo, Facebook riêng của Hội để cập nhật thông tin nhanh từ các chi hội về tình hình dịch bệnh, từ đó báo cáo kịp thời với cấp có thẩm quyền để xử lý kịp thời.

Bên cạnh đó, Hội còn phối hợp với các Ban, ngành đoàn thể xã tuyên truyền vận động các mạnh thường quân, hội viên nông dân ủng hộ quà cho các chốt phòng, chống dịch như: mì gói, bánh, trái cây với tổng giá trị trên 12.0000.000 đồng. Hội còn tuyên tuyên truyền, vận động hội viên nông dân thường xuyên dọn vệ sinh nhà cửa để giữ gìn vệ sinh chung góp phần chung tay cùng địa phương phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe cho người dân.

Văn Vô-HND Vĩnh Hòa (UMT)