Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Đối nội

Xem với cỡ chữAA

ĐỒN BIÊN PHÒNG CỬA KHẨU QUỐC TẾ HÀ TIÊN PHỐI HỢP TRAO 329 PHẦN QUÀ CHO HỘ GIA ĐÌNH KHU VỰC BIÊN GIỚI PHƯỜNG MỸ ĐỨC

(08:35 | 26/05/2020)

“Mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh”; đó là thông điệp mà Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi tới toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong cuộc chiến chống “giặc” Covid-19. Bằng nhiều hành động cụ thể, mỗi người dân thành phố Hà Tiên đã và đang thực hiện Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, đồng lòng, đoàn kết phòng, chống dịch hiệu quả, bảo vệ bình yên, an toàn nơi vùng biên.

Thời gian qua, trên địa bàn thành phố Hà Tiên để chủ động phòng, chống dịch hiệu quả đội ngũ nhân viên, y bác sĩ, bộ đội, tình nguyện viên ở tuyến đầu đang nỗ lực hết sức mình để bảo vệ an toàn các khu cách ly tập trung, bảo vệ an ninh trật tự trên tuyến biên giới và bình yên cho nhân dân.

Các lực lượng chủ động phối hợp nắm chắc tình hình địa bàn ngoại biên, biên giới trên bộ và trên biển. Đồng thời, tăng cường lực lượng kiểm soát chặt chẽ tuyến biên giới, không để những người chưa được kiểm tra y tế đi qua đường mòn, lối mở. Đối với việc làm này là cách thiết thực nhất để bản thân được góp phần cùng với chính quyền địa phương, các cấp, các ngành và lực lượng vũ trang thành phố chung tay phòng, chống dịch bệnh hiệu quả. Vì là nơi tiếp giáp biên giới, người dân sống chủ yếu bằng nghề buôn bán, làm thuê, vận chuyển hàng hóa… Từ Việt Nam sang Camphuchia và ngược lại nên việc đóng cửa khẩu, xiết chặt tuyến biên giới đã làm ảnh hưởng ít nhiều đến đời sống người dân. Để chia sẻ với những khó khăn đối với các hộ gia đình bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, ngày 07/05/2020, Đồn biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Mỹ Đức trao tặng 329 phần quà cho các hộ gia đình sinh sống ở các Tổ nhân dân tự quản của 3 khu phố tiếp giáp biên giới thuộc phường Mỹ Đức, thành phố Hà Tiên.

Theo đó, mỗi hộ gia đình được nhận 10 kg gạo, 01 thùng mì gói, tổng trị giá của đợt phát quà lần này khoảng 98 triệu đồng do Đồn biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Mỹ Đức vận động các mạnh thường quân và từ nguồn đóng góp của cán bộ chiến sỹ đồn. Tuy phát quà lần này đối với người dân nơi đây không nhiều nhưng nó mang lại sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo, hỗ trợ một phần về vật chất lẫn tinh thần cho người dân. Qua đó, người dân vui mừng đã kịp thời động viên thăm hỏi nhưng trên hết là tất cả cán bộ, chiến sỹ, người dân đồng lòng, đoàn kết phòng, chống dịch có hiệu quả.

Huy Quỳnh-HND Hà Tiên