Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Phong trào khác

Xem với cỡ chữAA

KỸ THUẬT NUÔI LƯƠN KHÔNG BÙN TRONG BỂ LÓT BẠT

(09:44 | 29/05/2020)

Sáng ngày 27/5/2020, tại Khu phố Vĩnh Viễn, phường Vĩnh Hiệp. Hội Nông dân phường phối hợp Trạm Khuyến nông thành phố Rạch Giá tổ chức tập huấn “Kỹ thuật nuôi lươn không bùn trong bể lót bạt sử dụng thức ăn công nghiệp”.

Đến tham dự lớp tập huấn có trên 30 hội viên nông dân có nhu cầu học hỏi kiến thức về nuôi lươn không bùn để góp phần phát triển kinh tế gia đình. Tại lớp tập huấn, các hộ hội viên nông dân được đồng chí Nguyễn Duy Phương, cán bộ kỹ thuật Trung tâm Khuyến nông tỉnh Kiên Giang trao đổi, hướng dẫn đến hội viên nông dân những kỹ thuật cơ bản về việc thiết kế xây dựng bể nuôi, chọn giống, các biện pháp xử lý nước và phòng một số bệnh quan trọng cho lươn trong điều kiện nuôi không bùn trong bể bạt. Ngoài ra, giảng viên còn hướng dẫn thêm cho bà con nông dân về kỹ thuật chọn giống lươn bố mẹ, phương pháp cho lươn sinh sản nhân tạo cũng như cách thu trứng và ấp nở tạo nguồn lươn giống tại địa phương.

Ảnh: Hội viên nông dân Khu phố Vĩnh Viễn tham gia tập huấn

Thông qua tập huấn kiến thức nhằm giúp hội viên nông dân nắm được kỹ thuật nuôi và những kỹ năng cơ bản để nuôi các đối tượng thủy sản nước ngọt nói chung cũng như lươn nói riêng; cách thiết kế bể nuôi đơn giản, dễ thực hiện, chi phí đầu tư thấp, phù hợp điều kiện hộ gia đình, mang lại hiệu quả kinh tế.

Thùy Dương-HND Rạch Giá