Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Phong trào khác

Xem với cỡ chữAA

HỘI THẢO VÀ TRUYỀN THÔNG VỀ CÁC LOẠI THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT CHO NÔNG DÂN

(15:06 | 17/06/2020)

Được sự chấp thuận của Ủy ban nhân dân xã Vĩnh Phú; vào ngày 11/6/2020 vừa qua, Hội Nông dân xã Vĩnh Phú phối hợp với Công ty Sinh Thái Thành phố Hồ Chí Minh chi nhánh Long xuyên - An Giang tổ chức Hội thảo và Truyền thông về các loại thuốc bảo vệ thực vật cho bà con nông dân trong xã, tại nhà ông Trần Văn Sơn, tổ 1 ấp T4, xã Vĩnh Phú.

Đến tham dự Hội thảo có các đồng chí báo cáo viên Công ty Sinh Thái; Đ/c Huỳnh Thanh Tuấn, Chủ tịch Hội nông dân xã; đại diện ban ngành đoàn thể xã; Đ/c Trần Văn Tiếp, Bí thư chi bộ, Trưởng ban Lãnh đạo ấp và 35 hội viên nông dân tham dự.

Trong buổi Hội thảo báo cáo viên Công Ty đã giới thiệu với bà con nông dân các loại thuốc bảo vệ thực vật cho bà con nông dân biết và hướng dẫn cách sử dụng các loại thuốc phù hợp với điều kiện của từng loại đất, mà đặc biệt là đất của địa bàn xã Vĩnh Phú, thuốc áp dụng cho mô hình trồng lúa sạch. Qua buổi Hội thảo nhiều bà con nông dân đặt ra nhiều câu hỏi và được các báo cáo viên trả lời, hướng dẫn tận tình; đa số bà con nông dân rất hài lòng. Đây cũng là năm thứ 2 mà Công Ty Sinh Thái tổ chức Hội thảo, bà con nông dân rất tin tưởng và sử dụng thuốc của Công Ty.

Đồng chí Huỳnh Thanh Tuấn, Chủ tịch Hội Nông dân xã cho biết: Chúng tôi tiếp tục phối hợp với Công ty Sinh Thái tổ chức Hội thảo các ấp còn lại trong xã, dự kiến mỗi một ấp chúng tôi làm 2 điểm, làm sao để bà con nông dân 5 ấp tham dự góp phần nâng cao nhận thức trong việc sử dụng thuốc BVTV hiệu quả, tiết kiệm và an toàn.

Thanh Tuấn-HND Vĩnh Phú (GT)