Xã Kiên Bình nâng cao trình độ, phục vụ nhân dân
(14:44 | 27/12/2021)

Nhiều năm qua, xã Kiên Bình (Kiên Lương) tranh thủ đưa đi đào tạo và khuyến khích cán bộ, công chức tự học nâng cao trình độ, đáp ứng trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân và thực hiện tốt công tác cải cách hành chính.

CÔNG CHỨC NÂNG CAO TRÌNH ĐỘ

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Ủy ban nhân dân (UBND) xã Kiên Bình có 7 công chức, phục trách các lĩnh vực tài nguyên - môi trường - địa chính, tư pháp - hộ tịch, lao động - thương binh, văn hóa - xã hội, văn phòng - thống kê, công an. Hiện nay, tất cả công chức ở đây đều có trình độ đại học và đáp ứng tốt yêu cầu trình độ theo quy định. Nhiều công chức của xã Kiên Bình như Chủ tịch UBND, hai Phó Chủ tịch UBND cũng tự học để sớm có trình độ đạt chuẩn. Hay các đồng chí: Lâm Thị Bích Phượng, công chức Tư pháp - Hộ tịch; Lê Thanh Xuân, công chức Văn hóa - Xã hội đều tự học nâng cao trình độ, nay đáp ứng tốt nhiệm vụ được phân công tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND xã Kiên Bình. “Trong quá trình học nâng cao trình độ đã giúp mình tiếp cận kiến thức mới, từ các văn bản, máy tính từ đó xử lý công việc và nhiệm vụ được tốt hơn”, đồng chí Phượng cho biết.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Nam, công chức Văn phòng - Thống kê UBND xã Kiên Bình cho biết, nhiều cán bộ xác định nhu cầu công việc lâu dài đã tự đăng ký và lãnh đạo xã tạo điều kiện để tự học. “Mới đây, đồng chí Lê Thanh Xuân, công chức Văn hóa - Xã hội còn đề xuất lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã tiếp tục nộp hồ sơ để thi và học cao học vì thấy cần thiết nâng cao trình độ cho bản thân mình”, đồng chí Nguyễn Hoàng Nam cho biết thêm.

 

Ảnh: Đồng chí Lâm Thị Bích Phượng (bên phải), công chức Tư pháp - Hộ tịch thuộc Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Ủy ban nhân dân xã Kiên Bình giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến hộ tịch cho người dân.

 

NGƯỜI DÂN HÀI LÒNG

Đồng chí Ngô Văn Nam - Bí thư Đảng ủy xã Kiên Bình cho biết, nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân và thực hiện tốt công tác cải cách hành chính là hai trong nhiều nhiệm vụ chính được Đảng ủy, UBND xã Kiên Bình đặt biệt quan tâm, chỉ đạo thời gian qua. Bên cạnh công tác quy hoạch, đưa đi đào tạo theo quy định của trên thì xã Kiên Bình luôn tạo điều kiện tối đa cho công chức tự học để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nhất là công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND xã. “Chúng tôi xem Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND xã là bộ mặt của xã trong việc phục vụ nhân dân, nhất là giải quyết các thủ tục hành chính. Vì vậy, hành tháng, hàng tuần, chúng tôi họp chỉ đạo phát huy việc làm tốt, chấn chỉnh, sửa chữa những việc còn thiếu sót. Hay, để nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân, chúng tôi chỉ đạo lãnh đạo UBND xã ký các thủ tục hành chính của dân do công chức trình ký, kể cả khi đang họp Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy, tránh để người dân chờ đợi lâu”, đồng chí Nam cho biết.

 

Ảnh: Công chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Ủy ban nhân dân xã Kiên Bình giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến hộ tịch cho người dân.

 

Trên cơ sở Quyết định công bố của Chủ tịch UBND tỉnh, hiện UBND xã Kiên Bình đã thực hiện công khai niêm yết tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND xã 28 lĩnh vực, với 145 thủ tục hành chính, trong đó có 15 thủ tục hành chính liên thông “một cửa” về đất đai, đạt 100%. Từ đầu năm 2021 đến nay, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND xã Kiên Bình tiếp nhận 2.380 hồ sơ liên quan các thủ tục hành chính, kết quả giải quyết đạt 100%. Anh Nguyễn Lý Tưởng (21 tuổi), ngụ ấp Lung Lớn, xã Kiên Bình, cho biết: “Việc làm giấy khai sinh cho con tôi được công chức ở đây hướng dẫn tận tình, thủ tục cũng đơn giản, không mất nhiều thời gian”. Còn chị Nguyễn Thị Hồng Tươi (41 tuổi), ngụ ấp Cống Tre, xã Kiên Bình xác nhận: “Mẹ tôi mua bảo hiểm y tế ở An Giang, nhưng muốn chuyển về Kiên Giang để được khám và chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm. Mấy ngày trước tôi chỉ cần đưa thẻ bảo hiểm cũ cho cán bộ ở đây chụp lại, nay thì lên nhận lại thẻ mới. Công chức ở đây cũng nhiệt tình, không gây phiền hà gì”.

UBND xã Kiên Bình cũng chỉ đạo công khai và thực hiện việc tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND xã, nhưng không tiếp nhận phản ánh về giải quyết thủ tục hành chính. Qua khảo sát mức độ hài lòng của người dân, tổ chức về chất lượng phục vụ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND xã Kiên Bìn là 98%.

Lê Vinh-PV Báo Kiên Giang