Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Phong trào nông dân

Xem với cỡ chữAA

Nông dân ấp Bình Đông xã Bình An huyện Kiên Lương đoàn kết giữ gìn an ninh trật tự

(22:36 | 20/08/2019)

 

Xác định được vai trò quan trọng của việc giữ gìn an ninh trật tự trong vùng đồng bào dân tộc, nên thời gian qua Ban Lãnh đạo ấp và Chi hội Nông dân ấp Bình Đông, xã Bình An, huyện Kiên Lương đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân các dân tộc sinh sống trên địa bàn gồm Kinh, Hoa, Khmer cùng nhau đoàn kết, không tham gia tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh trật tự và phòng chống tội phạm. Qua đó vừa tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, vừa mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

 

Ấp Bình Đông hiện nay có tỷ lệ đồng bào dân tộc Khmer chiếm hơn 55%, dân tộc Kinh hơn 30% và dân tộc Hoa 14%. Các dân tộc cùng sinh sống đoàn kết, thường xuyên tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau. Thông qua phong trào toàn dân đoàn kết bảo vệ an ninh tổ quốc, ban lãnh đạo ấp đã phối hợp với các ngành, đoàn thể và lực lượng công an chủ động nắm chắc địa bàn, đồng thời tăng cường tuyên truyền, vận động để bà con nhân dân cả 3 dân tộc đều hiểu được tác hại và tránh xa các loại tệ nạn xã hội, cũng như phương thức, thủ đoạn tinh vi của tội phạm để cảnh giác và có biện pháp phòng, chống hiệu quả.

Ông Nguyễn Văn Trung - Chi hội trưởng ấp Bình Đông xã Bình An huyện Kiên Lương cho biết, ấp Bình Đông có tỷ lệ dân tộc Khmer rất cao, một số hội viên, nông dân còn hạn chế về mặt nhận thức nên Chi hội cũng duy trì thường xuyên tăng cường tuyên truyền vận động cho hội viên, nông dân nâng cao nhận thức, nhất là trong việc vận động con em hội viên, nông dân trong gia đình, hàng xóm láng giềng không vi phạm tệ nạn xã hội và nâng cao nhận thức trong phát hiện, phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm. Từ đó hội viên, nông dân chấp hành nghiêm, không xảy ra tình hình vi phạm an ninh trật tự ở địa phương.

Bên cạnh đó, với vai trò, trách nhiệm của mình, lực lượng công an ấp cũng tăng cường thông báo cho người dân các loại phương thức, thủ đoạn để tránh xa, không tham gia các tệ nạn đó. Ngoài ra, địa phương còn quan tâm phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc để nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện theo chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời tập trung chí thú làm ăn phát triển kinh tế gia đình, tránh xa các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.

 

 nh: lãnh đạo Chi bộ và Chi hội Nông dân ấp Bình Đông, trao đổi, tiếp nhận
những thông tin phản ánh của người có uy tín tại ấp về vấn đề an ninh trật tự tại địa phương

 

Nhờ sự đoàn kết, chung tay của cả 03 dân tộc anh em Kinh, Hoa, Khmer cùng tham gia giữ gìn an ninh trật tự nên nhiều năm nay trên địa bàn ấp Bình Đông  xã Bình An không để phát sinh tệ nạn xã hội hay phạm pháp hình sự. Các vụ việc tranh chấp, khiếu kiện hoặc mâu thuẫn trong hội viên, nông dân đều được giải quyết kịp thời, không để diễn biến phức tạp. Tình hình trật tự, an toàn xã hội được giữ vững, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. Ông Phạm Văn Quân, hội viên, nông dân ấp Bình Đông xã Bình An huyện Kiên Lương, cho biết: “Tình hình an ninh, trật tự ở địa phương này là an toàn lắm. Cũng nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo của địa phương, ban lãnh đạo ấp, Chi hội Nông dân, rồi công an cũng thường xuyên tới lui tuần tra, có gì dân phản ảnh là kịp thời giải quyết nên nhân dân cũng yên tâm”.Từ hiệu quả của công tác tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân các dân tộc cùng đoàn kết, không tham gia tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh trật tự và phòng chống tội phạm đã góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội ấp Bình Đông ngày càng phát triển. Phần lớn hội viên, nông dân và nhân dân trong ấp đều có việc làm ổn định, đời sống vật chất và tinh thần được nâng cao. Qua đây còn góp phần củng cố và nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

THANH TUẤN-HND KIÊN LƯƠNG