Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Phong trào nông dân

Xem với cỡ chữAA

KHAI GIẢNG LỚP TẬP HUẤN CÔNG TÁC HỘI NÔNG DÂN LỚP THỨ 2 NĂM 2019

(19:54 | 22/09/2019)

 

Thực hiện Kế hoạch về việc mở lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Hội Nông dân năm 2019. Sáng ngày 09/9/2019 Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tổ chức Khai giảng lớp Tập huấn Công tác Hội Nông dân lớp thứ 2 năm 2019.

 

Đến dự lễ khai giảng, có đồng chí Thái Văn Phúc, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; TS.Chu Văn Hưởng, Bí thư Đảng ủy - Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh. Lớp tập huấn lần này có 77 học viên tham dự. Trong thời gian 05 ngày (từ ngày 09/9 đến 13/9/2019), các học viên sẽ được học tập và trao đổi các chuyên đề về công tác Hội và phong trào nông dân, đồng thời cũng được tiếp thu các chuyên đề về những kiến thức cơ bản về xây dựng Nông thôn mới; Hội Nông dân với hoạt động tín dụng của Ngân hàng Chính sách xã hội; Triển khai các chính sách pháp luật về Bảo hiểm y tế và Bảo hiểm xã hội.

Phát biểu khai giảng lớp tập huấn, đồng chí Thái Văn Phúc nhấn mạnh thời gian tập huấn ngắn, nội dung tập huấn khá nhiều và hầu hết các nội dung đều rất cần thiết trong công tác Hội, đặc biệt là tầm quan trọng của công tác Hội tại cơ sở trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế. Cán bộ Hội cần phải được trang bị, cập nhật thêm những kiến thức mới để đáp ứng kịp thời với nhiệm vụ đặt ra; trong đó, tập trung vào 3 nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của Hội, xây dựng được nhiều mô hình có sức lan tỏa; qua đó làm rõ thêm vai trò, vị thế của tổ chức Hội để không lẫn với các đoàn thể khác. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn các học viên tập trung tiếp thu những kiến thức do các đồng chí báo cáo viên truyền đạt để áp dụng vào thực tiễn công tác; những vấn đề chưa rõ cần mạnh dạn trao đổi thêm với báo cáo viên chủ yếu làm sao có thể vận dụng những kiến thức được tập huấn vào thực tiễn công tác Hội của địa phương, đơn vị mình trong thời gian tới./.

Thanh Vân-Ban TC-KT HND tỉnh