Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Phong trào nông dân

Xem với cỡ chữAA

Hội Nông dân huyện Kiên Lương tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2022

(16:12 | 06/01/2023)

Vừa qua, Hội Nông dân huyện Kiên Lương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2022, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Đến dự Hội nghị có đồng chí Đỗ Trần Thịnh - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; Đồng chí Ong Văn Tỷ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; Các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện; Các đồng chí ủy viên Ban chấp hành Hội Nông dân huyện; các đồng chí Ủy viên ủy ban Kiểm tra Hội Nông dân huyện; Phó Chủ tịch Hội Nông dân các xã, thị trấn; Đài truyền thanh huyện đến dự và đưa tin Hội nghị.

Năm 2022, công tác Hội và phong trào nông dân trong năm tiếp tục chuyển biến tích cực, công tác tuyên truyền về chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của Hội được tăng cường; nội dung, hình thức tuyên truyền vận động luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của Cấp ủy, chính quyền, của Hội các cấp và phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của từng cơ sở. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động và các phong trào do Hội phát động được 02 cấp Hội quan tâm thực hiện đạt được nhiều kết quả tích cực. Công tác lãnh đạo, điều hành của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện và Hội Nông dân cơ sở tiếp tục chuyển biến tích cực. Thực hiện công tác phối kết hợp giữa Hội Nông dân 02 cấp với các ban ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, các lực lượng vũ trang đạt được nhiều kết quả. Các mô hình, điển hình trong thực hiện các phong trào tiếp tục được quan tâm củng cố, kiện toàn nâng lên chất lượng và xây dựng thành lập mới.

 

Ảnh: Quang cảnh Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2022.

 

Trong năm, Hội đồng OCOP huyện đã tổ chức đánh giá được 04 sản phẩm, đề nghị Hội đồng đánh giá sản phẩm OCOP tỉnh công nhận được 03/04 sản phẩm. Hội Nông dân hai cấp tiếp tục phát động cán bộ, hội viên, nông dân đăng ký duy tu, bảo dưỡng các công trình giao thông nông thôn mang tên Hội. 16 chỉ tiêu thi đua năm 2022 của Hội Nông dân tỉnh giao thực hiện đều đạt và vượt chỉ tiêu của tỉnh giao, cụ thể: Phát triển hội viên được 747/634 hội viên, đạt 118%; vận động Quỹ hỗ trợ nông dân được 123/115,5 triệu đồng, đạt 106%. Thành lập mới được 02 Hợp tác xã, vượt 200%; Xây dựng Chi hội nghề nghiệp được 04/01, đạt 400%. Tổ hội nghề nghiệp được 09/08, vượt 112,5%. Giám sát theo Quyết định 217 của Bộ chính trị được 02 cuộc/01 cuộc, đạt 200%; duy trì 08/08 mô hình tự quản về an ninh trật tự tại cơ sở...

 

Ảnh: Đồng chí Ong Văn Tỷ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy trao tặng giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2022.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đỗ Trần Thịnh - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đánh giá cao kết quả mà Ban chấp hành Hội Nông dân huyện đã đạt được trong năm. Đồng thời, yêu cầu trong thời gian tới, các cấp hội cần tập trung triển khai, tuyên truyền trong cán bộ, hội viên nông dân các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Chỉ thị số 10-CT/TW ngày 15-12-2016 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tuyên truyền ý nghĩa kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước. Vận động hội viên, nông dân tích cực tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện và bảo hiểm y tế hộ gia đình. Quan tâm giới thiệu cán bộ, hội viên ưu tú, nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi cho Đảng xem xét, kết nạp. Rà soát nắm lại đối tượng là hội viên, nông dân. Nhất là năm 2023, diễn ra Đại hội Hội Nông dân các cấp, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Nhân dịp này, Ủy ban nhân dân huyện Kiên Lương tặng giấy khen Chuyên đề cho 05 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động, xây dựng và quản lý nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân huyện năm 2022, Hội Nông dân huyện tặng giấy khen cho 03 tập thể và 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2022.

Thanh Tuấn-HND Kiên Lương