Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Đối nội

Xem với cỡ chữAA

Tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng khảo sát, giám sát, thẩm tra của các Ban Hội đồng nhân dân cấp xã năm 2019

(15:38 | 17/10/2019)

 

Ngày 01/10/2019, tại Hội trường Uỷ ban nhân dân huyện Kiên Lương. Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) huyện tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng khảo sát, giám sát, thẩm tra của các Ban HĐND cấp xã năm 2019.

 

Dự hội nghị tập huấn có Đ/c Lương Hoàng Đặng, Ủy viên Thường trực - Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện; Đ/c Lâm Văn Giàu, Ủy viên Thường trực - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện; Thường trực HĐND, lãnh đạo các Ban của HĐND và Công chức Văn phòng - Thống kê các xã, thị trấn trong huyện.

Theo chương trình, các đại biểu sẽ được tập huấn các nội dung gồm: một số kinh nghiệm về tổ chức các cuộc giám sát, khảo sát của HĐND, việc ban hành các nghị quyết về phát triển kinh tế xã hội, thu chi ngân sách; một số quy định về thẩm quyền ban hành văn bản quy phạm pháp luật của HĐND các xã; công tác thẩm tra các văn bản, tài liệu trước khi trình kỳ họp HĐND và một số vấn đề khác có liên quan; kỹ thuật trình bày văn bản.

 

Ảnh: Tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng khảo sát, giám sát, thẩm tra của các Ban HĐND

cấp xã năm 2019

 

Tại Hội nghị tập huấn, ngoài phần trình bày của các báo cáo viên là đại biểu có nhiều kinh nghiệm thực tiễn trong hoạt động dân cử, các đại biểu HĐND còn được trao đổi, thảo luận và thực hành về các kỹ năng giám sát, quyết định, giữ mối liên hệ với cử tri. Phần thực hành giúp các đại biểu hiểu rõ hơn và rút ra được nhiều bài học hữu ích cho bản thân trong quá trình hoạt động; đồng thời tích cực trao đổi với các giảng viên để làm rõ các vấn đề thực tiễn đang đặt ra, từ đó tăng cường kiến thức, kỹ năng hoạt động cho đại biểu; góp phần thực hiện tốt chức năng người đại biểu; góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND cấp xã.

Thông qua lớp tập huấn nhằm cung cấp thông tin, cập nhật kiến thức mới, trao đổi phương pháp, kỹ năng và kinh nghiệm hoạt động cho đại biểu HĐND, giúp các đại biểu nhận thức sâu hơn, nắm chắc hơn về chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của HĐND trong hệ thống chính quyền địa phương; có thêm kiến thức, kinh nghiệm trong các hoạt động của đại biểu, để từ đó áp dụng vào thực tiễn hoạt động của bản thân mỗi đại biểu cũng như hoạt động chung của HĐND các cấp trong huyện, giúp đại biểu HĐND tăng cường hoạt động để làm tròn trách nhiệm trước cử tri và nhân dân.

THANH TUẤN-HND KIÊN LƯƠNG