Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Phong trào khác

Xem với cỡ chữAA

Kiên Lương tập huấn công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2018

(08:53 | 18/09/2018)

         Sáng ngày 14/9/2018, tại hội trường Ủy ban nhân dân huyện Kiên Lương. Sở Công Thương phối hợp Hội bảo về quyền lợi người tiêu dùng tỉnh, Ủy ban nhân dân huyện Kiên Lương tổ chức tập huấn về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2018.

 

Ảnh: buổi tập huấn công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2018

Đối tượng tham gia lớp tập huấn: Đại diện Chi cục an toàn thực phẩm tỉnh; Chi cục quản lý chất lượng Nông lâm và thủy sản tỉnh; đại diện của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện; đại diện Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn; các Ban quản lý chợ, khu phố, ấp, tổ nhân dân tự quản và Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn huyện.

Tại buổi tập huấn, Các đại biểu đã được giới thiệu sơ nét về tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; phổ biến 08 quyền và 02 nghĩa vụ của người tiêu dùng và tuyên truyền cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Người dân đã chủ động tìm hiểu quy định pháp luật và chủ động thực hiện các quyền của người tiêu dùng; doanh nghiệp đã có trách nhiệm hơn trong công tác tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của khách hàng; các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội ngày càng quan tâm và chú ý tới hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.  

Qua buổi tập huấn, các đại biểu đã được trang bị các kiến thức cần thiết khi tham gia mua sắm hàng hóa và dịch vụ, biết được quyền và trách nhiệm của mình, biết mua hàng hóa có xuất xứ rõ ràng, hóa đơn chứng từ đầy đủ và có thể tự bảo vệ được mình trước những vấn nạn hàng gian, hàng giả, bán hàng lừa dối người tiêu dùng; đồng thời hưởng ứng tốt cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" cũng như biết cách tự chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của mình bằng chế độ ăn uống hợp lý.  

Thanh Tuấn - HND Kiên Lương