Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Phong trào khác

Xem với cỡ chữAA

HỘI NÔNG DÂN XÃ VĨNH HÒA TUYÊN TRUYỀN “LUẬT HỢP TÁC XÃ NĂM 2012”

(10:45 | 11/05/2021)

Ngày 29 tháng 4 năm 2021, Hội Nông dân xã Vĩnh Hòa đã phối hợp cùng với  Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện U Minh Thượng tổ chức tập huấn tuyên truyền, phổ biến Luật Hợp tác xã năm 2012 và các văn bản có liên quan đến Hợp tác xã (HTX) cho hơn 30 hội viên nông dân xã Vĩnh Hòa.

Tham gia lớp tập huấn, các đại biểu được phổ biến, hướng dẫn nội dung Luật Hợp tác xã năm 2012; Nghị định số 193 của Chính phủ về sửa đổi một số điều của Luật Hợp tác xã và các văn bản liên quan đến hợp tác xã. Chương trình đã giúp đại biểu nắm bắt, hiểu rõ hơn về xu hướng phát triển HTX hiện nay; cũng như tìm hiểu kỹ hơn về Luật HTX năm 2012; các cơ chế chính sách của tỉnh, cũng như chương trình hỗ trợ phát triển HTX trong giai đoạn hiện nay. Những điểm mới về qui định về việc thành lập, tổ chức hoạt động của HTX trong các ngành, các lĩnh vực của nền kinh tế nhằm mục tiêu khuyến khích và phát triển mạnh mẽ mô hình Hợp tác xã; vài trò của HTX trong phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng nông thôn mới.

Thông qua lớp tập huấn nhằm tạo cơ hội cho cán bộ hội viên, nông dân được trao đổi, thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, những giải pháp thiết thực nhằm khắc phục những khó khăn trong sản xuất. Đồng thời, góp phần nâng cao năng lực cán bộ hợp tác xã trong phát triển kinh tế, chuyển đổi mô hình hợp tác xã theo quy định Luật Hợp tác xã năm 2012, khuyến khích động viên nhân dân hình thành và phát triển các mô hình kinh tế tập thể, đáp ứng yêu cầu hội nhập theo định hướng của Đảng nhà nước.

Văn Vô-HND Vĩnh Hòa (UMT)