Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Phong trào khác

Xem với cỡ chữAA

HỘI NÔNG DÂN XÃ ĐÔNG HÒA RA MẮT CHI HỘI NGHỀ NGHIỆP TRỒNG RAU MÀU

(20:30 | 13/11/2021)

Ngày 29/10/2021, tại nhà ông Đặng Văn Keo, ấp 9 Xáng, xã Đông Hòa, huyện An Minh, Hội Nông dân xã Đông Hòa tổ chức lễ ra mắt Chi hội nghề nghiệp Trồng rau màu ấp 9 Xáng. Đến dự có đồng chí Nguyễn Minh Việt, Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện An Minh, đồng chí bí thư chi bộ và hội viên nông dân trong ấp 9 Xáng.

Chi hội có 20 thành viên, trong đó Ban Chấp hành Chi Hội gồm 5 đồng chí: 1 chi hội trưởng, 1 chi hội phó và 3 ủy viên. Tổng diện tích sản xuất của Chi Hội 16,1 ha. Ban Chấp hành Chi Hội là những người có uy tín, tâm huyết, nhiệt tình với hội viên, Chi Hội. Đồng thời, hội viên cùng đồng lòng đồng thuận và tự nguyện xin tham gia vào Chi Hội, cùng sản xuất, kinh doanh chung ngành nghề, ở chung địa bàn dân cư.

 

Ảnh: Đồng chí Ngô Thanh Khởi, Chủ tịch Hội Nông dân xã Đông Hòa triển khai một số nội dung thành lập Chi hội.

 

Từ đó, Chi Hội tạo được sự liên kết sản xuất theo hình thức tập thể. Ban Chấp hành chi Hội phải chủ động, sáng tạo trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; thực hiện tốt công tác dân chủ, công khai minh bạch tất cả các hoạt động của Ban Chấp hành, nhất là những hợp đồng có liên quan đến tài chính phải được đưa ra bàn bạc trước tập thể Chi Hội, khi được thống nhất chung mới tổ chức thực hiện, đảm bảo duy trì hoạt động của Chi Hội và thu hút thêm hội viên mới tham gia vào Chi Hội.

Tham gia chi hội các hội viên liên kết với các doanh nghiệp, cửa hàng vật tư nông nghiệp có uy tín, chất lượng với giá cả cạnh tranh, nhằm giảm chi phí đầu vào; tạo điều kiện thuận lợi cho hội viên bán sản phẩm theo hướng tập trung, góp phần tăng thêm thu nhập cho hội viên.  

Hồng Vân-HND An Minh