Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Phong trào khác

Xem với cỡ chữAA

Hoạt động của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Tân Hiệp một năm qua

(15:43 | 26/01/2022)

Ngày 14-01-2022, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Tân Hiệp Hội nghị tổng kết năm 2021 và đề ra  phương hướng,  nhiệm vụ năm 2022. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị đồng chí Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện - Trưởng ban đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội huyện; Cùng các đồng đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể huyện cũng là thành viên Ban chỉ đạo và sự có mặt của các đồng chí Chủ tịch 04 Hội đoàn thể huyện các xã, thị trấn cùng về dự.

Hội nghị được nghe báo cáo tổng kết năm 2021, và đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm của năm 2022. Trong năm, đối với Ngân hàng dù chịu sự tác động rất lớn của dịch bệnh Covid-19 làm cho các hoạt động đôi lúc bị gián đoạn, nhưng với sự quyết tâm của Ban Giám đốc Ngân hàng đã tranh thủ với Ngân hàng Trung ương, tỉnh và sự tạo điều kiện của các cấp chính quyền, địa phương đến nay đã đưa hoạt động của Ngân hàng ngày càng phát triển vững mạnh hơn. Dư nợ năm sau cao hơn năm trước, hiện nay toàn huyện dư nợ 227 tỷ 282 triệu đồng, tăng 22.457 triệu đồng so với năm 2020. Điều đáng phấn khởi là tỷ lệ nợ quá hạn vẫn nằm trong khuôn khổ, chất lượng hoạt động của các Tổ tiết kiệm và vay vốn luôn được các ngành, các cấp quan tâm, thường xuyên củng cố nâng chất, hiện nay trên địa bàn huyện có 246 tổ, giảm 02 Tổ so với năm 2020, đa số các Tổ hoạt động khá đồng bộ, không có tổ yếu kém.

Đạt được những kết quả trên là nhờ có sự phối hợp nhịp nhàng của 04 Hội đoàn thể, sự quyết tâm của các đồng chí Tổ trưởng Tổ tiết kiệm, luôn làm tốt vai trò của mình trong công tác phối hợp, bình xét cho vay đúng đối tượng, đầu tư các mô hình làm ăn có hiệu quả, thu hồi nợ đúng thời gian quy định.

 

Ảnh: Quang cảnh Hội nghị tổng kết.

 

Nhờ có được nguồn vốn cho vay tín chấp của Ngân hàng đã tạo điều kiện cho hội viên, đoàn viên 04 Hội đoàn thể có vốn để đầu tư  phát triển sản xuất, tăng thêm thu nhập giải quyết việc làm trong những lúc nông nhàn, đặc biệt hơn là đối với học sinh, sinh viên có điều kiện vay vốn để theo học các lớp đại học và hỗ trợ cho vay để xuất khẩu lao động đối với hội viên, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, góp phần cùng với chính quyền, địa phương xóa đói giảm nghèo và vươn lên thoát nghèo bền vững, cùng chung tay, chung sức góp phần cho huyện nhà ngày càng phát triển hơn, mạnh về kinh tế và từng bước ổn định cuộc sống của người dân trên địa bàn huyện.

Thùy Trang-HND Tân Hiệp