Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Phong trào khác

Xem với cỡ chữAA

Giải ngân Dự án “Chăn nuôi heo thương phẩm”, từ nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân Trung ương

(15:50 | 26/01/2022)

Ngày 19-01-2022, Ban điều hành Quỹ hỗ trợ nông tỉnh Kiên Giang phối hợp với Hội dân huyện Tân Hiệp Tổ chức giải ngân nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân Trung ương cho Dự án “Chăn nuôi heo thương phẩm” tại ấp Tân Hà B, xã Tân Hòa. Đến dự có đồng chí Phạm Văn Thủ, Trưởng ban Xây dựng hội, kiêm Giám đốc Quỹ hỗ trợ nông dân tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Mẫn, Chủ tịch Hội Nông dân huyện, kiêm Giám đốc Quỹ hỗ trợ nông dân huyện; đồng chí Nguyễn Hoài Vũ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Tân Hòa, cùng với các đồng chí Bí thư Chi bộ ấp và các đồng chí Hội Nông dân xã.

Xã Tân Hòa, là xã hiện nay đã được công nhận xã nông thôn mới, đa số nông dân trên địa bàn xã canh tác nông nghiệp là chính, toàn xã có diện tích tự nhiên là 3.294.92 ha, trong đó đất sản xuất lúa 2 vụ là 3.138.27 ha, được chia tách thành 04 ấp, 111 tổ nhân dân tự quản. Để từng bước đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn xã ngày càng phát triển.

Hội Nông dân huyện đã mạnh dạng đầu tư cho xã Tân Hòa 01 án của Trung ương với số tiền 500 triệu đồng, có 11 hộ tham gia thành viên dự án. Hiện nay, đa số nông dân ngoài canh tác lúa bên cạnh trồng màu và cây ăn trái thì một bộ phận nông dân trong ấp đang thực hiện mô hình chăn nuôi heo, có rất nhiều hộ đã mạnh dạng chuyển đổi phương thức chăn nuôi lạc hậu, thủ công,  sang chăn nuôi bằng hình thức công nghiệp, trang trại khép kín và sử dụng chất thải để làm khí đốt và điện sử dụng trong đời sống sinh hoạt gia đình hàng ngày, vừa giảm chi phí cho gia đình mà còn bảo vệ môi trường xung quanh không bị ô nhiễm bởi chất thải trong quá trình chăn nuôi.

 

Ảnh: đồng chí Phạm Văn Thủ, Trưởng ban Xây dựng hội, kiêm Giám đốc Quỹ hỗ trợ nông dân tỉnh đề nghị hội viên nông dân vay vốn, sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả để phát triển kinh tế gia đình.

 

Trong 11 hộ tham gia dự án lần này có những hộ số diện tích chăn nuôi lên đến hàng 100 con, mỗi năm cho xuất chuồng 02 lứa, trừ khi phí mỗi hộ thu về lợi nhuận hàng trăm triệu đồng/năm, Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện nhận thấy mô hình này cần được phát huy duy trì lâu dài và nhân rộng trên địa bàn toàn huyện, ngoài nguồn vốn Trung ương, Hội Nông dân huyện cũng đã phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện tạo điều kiện cho nông dân vay thêm nguồn vốn tín chấp của Ngân hàng, với lãi suất ưu đãi để họ có đủ điều kiện phát triển đàn heo của gia đình, góp phần cùng với chính quyền địa phương xóa dần hộ nghèo vươn lên làm giàu chính đáng.

Nhận được sự hỗ trợ từ nguồn vốn do Hội Nông dân Trung ương đầu tư bà con nông dân rất phấn khởi, an tâm đầu tư sản xuất, không còn lo lắng thiếu vốn, bên cạnh đó chính quyền, địa phương xã Tân Hòa cũng tạo điều kiện phối hợp với các ngành mở các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nông dân nắm vững kiến thức cũng như trong quá trình chăn nuôi, làm thế nào để đàn heo luôn phát triển tốt, tăng năng suất, tăng lợi nhuận cho bà con nông dân, sau 02 năm thực hiện dự án mang lại hiệu quả kinh tế cao,  để nhân rộng thêm mô hình cho toàn huyện.

Thùy Trang-HND Tân Hiệp