Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Phong trào khác

Xem với cỡ chữAA

Các ngành đoàn thể huyện Tân Hiệp giúp nông dân tỉnh Bình Thuận giải cứu “Thanh Long”

(16:00 | 26/01/2022)

Ngày 21 tháng 01 năm 2022, Hội Liên Hiệp Phụ nữ phối hợp với Liên đoàn lao động huyện Tân Hiệp, vận động công đoàn viên, hội viên, nông dân trên địa bàn huyện giúp nông dân tỉnh Bình Thuận tiêu thụ “Thanh long”.

Năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất dài, ngày càng phức tạp, tình hình chăn nuôi, trồng trọt, sản xuất của bà con nông dân gặp rất nhiều khó khăn, sản phẩm làm ra không có nơi tiêu thụ, do không xuất được sang thị trường nước ngoài,  nên một số mặt hàng bị tồn đọng, giá bán rất thấp nhất là đối với “Thanh long”.

 

Ảnh: Công đoàn viên, hội viên, nông dân mua “Thanh long”.

 

Hiện nay, đứng trước khó khăn mà nông dân tỉnh Bình Thuận đang mắc phải, lãnh đạo Hội Liên hiệp phụ nữ và Liên đoàn lao động huyện đã phối hợp tổ chức cuộc vận động, huy động toàn lực để tìm lối đi giải cứu Thanh Long cho nông dân tỉnh Bình Thuận, thông qua các ngành, hội đoàn thể các xã, thị trấn các ngành đã triển khai tiêu thụ hơn 1.200kg  “Thanh long”, với giá  4.000đ/kg, giải quyết được phần nào nỗi khổ của nông dân tỉnh Bình thuận. Đây là việc làm rất có ý nghĩa và rất cần thiết, với tinh thần tương trợ giúp đỡ lẫn nhau trước thực trạng hiện nay.

Thùy Trang-HND Tân Hiệp