Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Phong trào khác

Xem với cỡ chữAA

HỘI NÔNG DÂN THÀNH PHỐ HÀ TIÊN TRIỂN KHAI, THỰC HIỆN CÔNG TÁC DÂN VẬN ĐẾN CÁN BỘ, HỘI VIÊN VÀ NÔNG DÂN

(15:46 | 23/03/2022)

Năm 2022, là năm thứ hai thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Hà Tiên đã hoàn thành Đồ án Quy hoạch chung thành phố và Khu Kinh tế cửa khẩu Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang đến năm 2040 trình cấp thẩm quyền phê duyệt. Đây là điều kiện thuận lợi, tiền đề quan trọng để Hà Tiên kêu gọi, thu hút đầu tư vào các công trình trọng điểm, khai thác kinh tế thế mạnh phục vụ cho sự phát triển vượt bậc của thành phố; sự nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị, cùng với sức mạnh toàn dân, tạo động lực cho thành phố phát triển nhanh hơn trong thời gian tới.

Tuy nhiên, dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, trên địa bàn thành phố có chiều hướng tăng trở lại. Hà Tiên đang chuyển sang áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng vừa đảm bảo kiểm soát tốt dịch bệnh, vừa tạo điều kiện khôi phục sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội, đưa đời sống sinh hoạt của nhân dân dần trở lại trạng thái bình thường mới; điều này tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế và đời sống Nhân dân. Tình hình kinh tế trong tỉnh nói chung và thành phố nói riêng còn nhiều khó khăn, thách thức, các thế lực thù địch, phản động tăng cường hoạt động chống phá. An ninh trên biển, biên giới, khiếu kiện còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp; hoạt động sản xuất kinh doanh, các dịch vụ dần được khôi phục nhưng còn nhiều khó khăn, làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thành phố.

Là năm thứ tư thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân thành phố khóa V, nhiệm kỳ 2018 - 2023, có ý nghĩa quan trọng tạo đà cho sự phát triển và hoàn thành mục tiêu, chỉ tiêu của nhiệm kỳ đề ra... Để hoàn thành mục tiêu, chỉ tiêu đó trước hết Hội Nông dân thành phố chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 51-KH/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về công tác dân vận. Tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận trên tất cả các lĩnh vực. Tăng cường mối quan hệ máu thịt giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân; nâng lên niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước. Giữ vững và phát huy vai trò khối đại đoàn kết toàn dân trong thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Tăng cường đổi mới, nêu gương thực hiện theo Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "Tự diễn biến", "Tự chuyển hóa" trong nội bộ” gắn với học tập chuyên đề năm 2022 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của 2 cấp Hội nông dân, phát huy vai trò của Hội và hội viên, nông dân trong đóng góp xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh; phát huy dân chủ, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; theo dõi, nắm tình hình, dư luận trong dân về Đại hội các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong năm 2022. Phát triển hội viên nông dân đạt và vượt chỉ tiêu trên giao; chú trọng nâng lên chất lượng hoạt động chi, tổ Hội đạt vững mạnh. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là phong trào thi đua “Dân vận khéo”, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, góp phần xây dựng thành phố Hà Tiên đạt đô thị loại II; thành phố an toàn; xây dựng chính quyền điện tử và đô thị thông minh. Tập trung thực hiện có hiệu quả Chủ đề năm 2022: “Triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII Đảng bộ thành phố; tiếp tục tập trung phòng chống dịch COVID-19, gắn với phục hồi phát triển kinh tế; đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ bản, nhất là các công trình trọng điểm”.

Để triển khai thực hiện có hiệu quả công tác dân vận trong hệ thống hội, Hội Nông dân thành phố cần tập trung lãnh chỉ đạo Hội Nông dân các xã, phường thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp như:

Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận. Thực hiện nghiêm chủ trương của Trung ương, của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia và các văn bản chỉ đạo của tỉnh, thành phố về công tác phòng, chống dịch COVID-19, nhất là Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ và kế hoạch của thành phố về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”; đặt sức khỏe, tính mạng người dân lên trên hết.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận của các cơ quan Nhà nước và chính quyền các cấp. Phối hợp thực hiện tốt quy chế dân chủ. Công tác tiếp dân, đối thoại với dân, doanh nghiệp. Tiếp nhận và giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của hội viên, nông dân. Phối hợp thực hiện tuyên truyền hội viên, nông dân đấu tranh với các loại tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự nhất là củng cố, kiện toàn, duy trì và nhân rộng mô hình do Hội xây dựng đó là mô hình “tự phòng, tự quản, tự bảo vệ an ninh trật tự; quản lý và kiểm soát chặt chẽ tuyến biên giới trên bộ, trên biển, xuất nhập cảnh, không để xảy ra tình trạng xuất, nhập cảnh trái phép và những người từ vùng dịch có biến thể mới Omicron đến địa bàn thành phố.

Nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân và hội viên nông dân. Hội Nông dân 2 cấp triển khai thực hiện có hiệu quả Quyết định 217-QĐ/TW, Quyết định 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị về ban hành Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể Chính trị - xã hội và Quy định Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia đóng góp xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua. Phối hợp với các ngành có liên quan chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua: Dân vận khéo; toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá gắn với cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; “Ngày vì người nghèo” để xây dựng quỹ chăm lo cho người nghèo; “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”; phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; đẩy mạnh thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chuyên đề năm 2022...

Thực hiện tốt công tác dân tộc, tôn giáo. Phối hợp thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước có liên quan đối với đồng bào dân tộc, tôn giáo. Phối hợp thực hiện có hiệu quả các chương trình, dự án, chính sách dân tộc góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nơi có đông đồng bào dân tộc sinh sống.

Huy Quỳnh-HND Hà Tiên