Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Người nông dân mới

Xem với cỡ chữAA

Mô hình trồng hoa kiểng của hội viên Trương Thanh Hồng

(11:26 | 22/02/2024)

Chiều 21/02, Hội Nông dân xã Ngọc Thành (Giồng Riềng) phối hợp cùng Ban lãnh đạo ấp Kinh Xuôi, đến tham quan mô hình trồng hoa kiểng các loại của hội viên Trương Thanh Hồng.

Với niềm đam mê trồng hoa kiểng, ban đầu chỉ là trồng theo sở thích, nhưng sau thời gian chăm sóc bán có lãi vào dịp tết, ông Trương Thanh Hồng, sinh năm 1958, ấp kinh xuôi, xã Ngọc Thành đã mạnh dạn vay vốn quyết tâm khởi nghiệp với mô hình trồng hoa kiểng các loại, bước đầu đem lại hiệu quả khá cao.

 

Ảnh: Góc vườn trồng hoa kiểng các loại của hội viên Trương Thanh Hồng.

 

Ông Trương Thanh Hồng, là một trong những hộ gia đình nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp huyện, với diện tích 5.500m2, chi phí đầu tư 50.000.000 đồng, từ nguồn vốn ngân hàng chính sách xã hội Nhờ chịu khó chăm sóc, học tập kinh nghiệm từ bạn bè và qua các buổi tập huấn, hội thảo mô hình trồng hoa kiểng các loại của Ông thích nghi tốt, nhân được nhiều giống, cho ra hoa đẹp. Ông cũng bắt đầu có thêm nguồn thu nhập từ mô hình trồng hoa kiểng các loại, trừ chi phí, ông thu nhập trên  180.000.000 đồng.

 

Ảnh: Góc vườn trồng hoa giấy của hội viên Trương Thanh Hồng.

 

Kết thúc buổi tham quan, đoàn tham quan cũng đã chia sẽ những kinh nghiệm đã được nghe trên báo đài, học trong sách vở và ở các lớp dạy nghề, kỹ thuật chăm sóc cây kiểng, phòng ngừa trị bệnh trên cây và một số loại cây khác trong mô hình…

Hoàng Anh-HND Ngọc Thành (GR)