Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Dạy nghề - việc làm

Xem với cỡ chữAA

Khai giảng lớp nghề ngắn hạn “Kỹ thuật chăn nuôi gà và phương pháp phòng trị bệnh”

(21:59 | 21/05/2023)

Theo chương trình đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2023; được sự đồng ý của Sở Lao động Thương binh và xã hội (TBXH) tỉnh Kiên Giang.

Ngày 18/5/2023, Phòng Lao động TBXH huyện, Trường Trung cấp nghề huyện Tân Hiệp phối hợp với Hội Nông dân xã Tân Hiệp A tổ chức Lễ khai giảng lớp dạy nghề ngắn hạn “Kỹ thuật chăn nuôi gà và phương pháp phòng trị bệnh”, cho 25 hội viên nông dân ấp Tân Quới, xã Tân Hiệp A, huyện Tân Hiệp.

 

Ảnh: Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, Hội đoàn thể và Hội Nông dân huyện, xã dự lễ khai giảng lớp dạy nghề ngắn.

 

Trong thời gian 6 tuần, các học viên tham gia lớp học sẽ được cung cấp kiến thức về cách chọn con giống, dinh dưỡng và thức ăn cho đàn gia cầm; cách nhận biết và phòng ngừa một số loại bệnh thường gặp, cách điều trị cho gia cầm; hướng dẫn xây dựng, cải tạo chuồng trại chăn nuôi đảm bảo vệ sinh môi trường… đặc biệt, trong tình hình thời tiết bất thường và dịch bệnh như hiện nay thì việc biết cách chăm sóc, chủ động phòng dịch cho đàn gia cầm là hết sức cần thiết.

 

Ảnh: Quang cảnh Lễ khai giảng lớp dạy nghề ngắn hạn “Kỹ thuật chăn nuôi gà và phương pháp phòng trị bệnh”.

 

Có thể thấy rõ, việc tổ chức các lớp dạy nghề ngắn hạn tại địa phương sát với nhu cầu đăng ký thực tế của người dân giúp việc gắn kết giữa dạy nghề với giải quyết việc làm tại chổ của người dân qua đó góp phần tạo việc làm ổn định, nâng cao thu nhập cho gia đình, phát triển kinh tế địa phương./.

Minh Chí-HND Tân Hiệp A (TH)