Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Dạy nghề - việc làm

Xem với cỡ chữAA

Tập huấn về kinh tế tập thể, phát triển và vận hành các tổ nhóm nông dân

(22:11 | 28/11/2023)

Từ ngày 27 đến ngày 29-11, tại Thành phố Rạch Giá, 28 cán bộ tỉnh, huyện, thành phố và cơ sở Hội Nông dân hai tỉnh Kiên Giang, Cà Mau được tham gia lớp tập huấn về kinh tế tập thể, phát triển và vận hành tổ nhóm. Lớp do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức.

Lớp tập huấn nhằm bồi dưỡng cho cán bộ các cấp Hội Nông dân kiến thức về các loại hình và tiến trình phát triển của tổ, nhóm nông dân; phương pháp củng cố, hỗ trợ, thúc đẩy các tổ nhóm phát triển hiệu quả.

 

Ảnh: Nhóm Thành phố Cà Mau - Hội Nông dân tỉnh Cà Mau thực hành bài tập.

 

Phát biểu khai mạc, đồng chí Đỗ Trần Thịnh - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cho biết, lớp tập huấn là một trong số các hoạt động thuộc dự án “Thúc đẩy tiếp cận an sinh xã hội và điều kiện lao động tốt hơn cho nữ nông dân và lao động thời vụ nông nghiệp trong chuỗi giá trị tôm và lúa gạo tại Việt Nam”. Dự án do Ban Đối ngoại và Hợp tác quốc tế Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp Tổ chức Oxfarm tại Việt Nam triển khai thực hiện từ năm 2022 - 2026 tại Kiên Giang và 4 tỉnh An Giang, Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu.

 

Ảnh: Nhóm huyện Hòn Đất - Hội Nông dân tỉnh Kiên Giang thực hành bài tập.

 

Mục tiêu dự án đến năm 2026, có 16.800 nữ nông dân và lao động thời vụ nông nghiệp trong chuỗi giá trị tôm và lúa gạo tại 5 tỉnh tham gia dự án được nâng cao năng lực để tiếp cận việc làm, sinh kế bền vững và an sinh xã hội đầy đủ, góp phần nâng cao bình đẳng giới. Tại Kiên Giang, dự án được triển khai thực hiện tại 8 xã của hai huyện An Minh, Hòn Đất.

Bích Lệ-Ban XDH (HNDT)