Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Sức khỏe - Đời sống

Xem với cỡ chữAA

Bàn giao 42 giếng nước sạch và tặng quà cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn

(23:07 | 26/10/2023)

Trung tuần tháng 10/2023, Hội Nông dân tỉnh Kiên Giang cùng với Ủy ban nhân dân xã Bình Sơn (Hòn Đất) và các mạnh thường quân đã tổ chức Lễ bàn giao 42 giếng nước sạch và tặng quà cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Lâm Quốc Toàn, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Kiên Giang chia sẽ: Việc khoan giếng nước sạch cho người dân, nhằm đẩy mạnh hoạt động an sinh xã hội, chăm lo, hỗ trợ hội viên nông dân khó khăn trên địa bàn tỉnh; đặc biệt là khu vực đang thiếu nước vào mùa khô, đời sống bà con rất vất vả.

“Qua khảo sát, vào mùa khô, bà con nơi đây thiếu nước sinh hoạt nghiêm trọng, phải mua nước với giá rất cao. Bà con không dám sử dụng nước và phải rất tiết kiệm. Hội Nông dân tỉnh vận động và hỗ trợ khoan giếng cho những hộ vùng khô hạn thiếu nước giúp bà con ổn định cuộc sống”, ông Toàn chia sẽ.

Hơn 2 tháng phối hợp thực hiện 42 giếng khoan, với tổng giá trị 210 triệu đồng được hoàn thành bàn giao cho các hộ dân đưa vào sử dụng.

 

Ảnh: ông Lâm Quốc Toàn (bìa phải), Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Kiên Giang và Ni sư Thích nữ Chúc Phúc-Trụ trì Niệm phật đường Phước Huệ Tỉnh Long An bàn giao giếng nước sạch cho người dân xã Bình Sơn.

 

Bà Thị Sốt, 72 tuổi, nói: “Người dân ở đây khổ lắm, hoàn cảnh khó khăn mà gặp mùa khô hạn, không có giọt nước để xài. Rửa mặt không dám rửa, nước dùng rửa rau tận dụng rửa tay, tưới cây... Nước sông thì dơ nhưng vẫn phải bấm bụng xài, trữ được bao nhiêu nước ngọt thì cố gắng dùng tiết kiệm trong bấy nhiêu đó để qua hết mùa hạn. Bà con ai cũng mừng khi có giếng khoan, bật công tắc là có nước. Lúc trước, tôi phải gánh từng thùng nước dưới sông lên xài; giờ già cả rồi, tôi gánh không nổi nữa”.

Ông Lưu Văn Thắng (55 tuổi), chia sẻ: “Gia đình tôi có 7 người, trước giờ phải dùng nước sông để sinh hoạt hàng ngày. Đến mùa khô hạn thì cực khổ lắm, xài nước nhỏ giọt tiết kiệm từng chút. Ai cũng phải trữ nước mưa để dành cho mùa hạn thì mới có nước uống; nhưng bồn chứa nhỏ, không đủ cho cả gia đình. Còn đi đổi nước ngọt thì mấy chục nghìn đồng 1 khối nước, không có tiền. Dùng nước sông không sạch nhưng đành phải chịu, giờ có nước ngọt nước sạch tận nhà, chúng tôi mừng lắm”.

 

Ảnh: Lãnh đạo huyện trao tặng quà cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

 

Cũng nhân dịp này, các mạnh thường quân cũng trao tặng 42 phần quà cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn gồm gạo, gia vị và tiền mặt; tổng giá trị 16.800.000đ mỗi phần 400.000 đồng/phần hòa.

Ông Trần Văn Thủy - Phó Chủ tịch UBND xã Bình Sơn - cho biết: "Trên địa bàn còn nhiều hộ khó khăn, đặc thù địa bàn lại bị khô hạn thiếu nước, nước còn nhiễm phèn nên khi khoan được giếng nước ngọt, người dân địa phương rất vui mừng. Các đơn vị, các mạnh thường quân đã chung tay cùng địa phương chăm lo công tác an sinh xã hội, góp phần giảm bớt khó khăn cho người dân nhất là ở các vùng sâu, biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số".

Nguyễn Quí-Ban KT-XH (HNDT)