Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Văn hóa -thể thao

Xem với cỡ chữAA

HỘI NÔNG DÂN XÃ HÒN TRE, HUYỆN KIÊN HẢI PHỐI HỢP TỔ CHỨC LỚP TẬP BƠI CHO TRẺ EM NĂM 2019

(23:55 | 20/08/2019)

 

Vào lúc 14 giờ, ngày 07 tháng 8 năm 2019, tại Hồ bơi giải trí ấp I, xã Hòn tre, huyện Kiên Hải. Hội Nông dân xã Hòn Tre phối hợp với Phòng Lao động Thương binh xã hội huyện khai mạc lớp tập bơi cho trẻ em là con của cán bộ, hội viên, nông dân trong huyện năm 2019.

 

Đến dự, về cấp huyện có các đồng chí đại diện Thường trực Uỷ ban nhân dân huyện, lãnh đạo Hội Nông dân huyện, Phòng lao động Thương binh xã hội huyện. Cấp xã: Có đại diện Thường trực Uỷ ban nhân dân xã, Chủ tịch Hội Nông dân xã và 30 em là con của cán bộ, hội viên, nông dân.

Ảnh : Buổi lễ khai mạc lớp học Bơi cho trẻ em năm 2019

Thời gian tham gia lớp tập bơi cho trẻ là 02 tháng. Lớp tập bơi cho trẻ nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân, gia đình và cộng đồng về phòng, chống đuối nước trẻ em; tạo môi trường an toàn cho trẻ em; chủ động kiểm soát, phòng ngừa các nguy cơ mất an toàn trong môi trường nước, giảm thiểu các trường hợp đuối nước; tăng cường các hoạt động truyền thông về phòng, chống đuối nước trẻ em, nhân rộng mô hình “Cộng đồng an toàn”, đặc biệt là mô hình “Bơi an toàn” cho trẻ em tại cộng đồng. Qua lớp dạy bơi, giúp các học viên nắm chắc kiến thức, kỹ năng về bơi lội, biết bơi để tự bảo vệ mình khỏi tai nạn đuối nước cũng như kỹ năng cứu người bị đuối nước; đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và an toàn cho trẻ em.

ÁNH QUYỀN - HND KIÊN HẢI