Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Văn hóa -thể thao

Xem với cỡ chữAA

Phát động Tết trồng cây, đời đời nhớ ơn Bác Hồ, năm 2024

(15:42 | 04/03/2024)

Sáng  01/3, Hội Nông dân huyện Tân Hiệp tổ chức Lễ phát động Hưởng ứng chiến dịch làm cho Thế giới sạch hơn và thực hiện trồng cây, đời đời nhớ ơn Bác Hồ năm 2024 tại ấp Tân Hà A, xã Tân Hiệp B, huyện Tân Hiệp.

Tại Lễ phát động Hưởng ứng chiến dịch làm cho Thế giới sạch hơn và thực hiện trông cây, đời đời nhớ ơn Bác Hồ năm 2024, đồng chí Nguyễn Văn Mẫn - Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân huyện, phát biểu và nhấn mạnh đây là những hành động, việc làm cụ thể và thiết thực Hưởng ứng lời kêu gọi của Bác Hồ từ cách đây gần 65 năm (ngày 28/11/1959). Tết trồng cây vẫn giữ nguyên được giá trị ấy và mang ý nghĩa chính trị sâu sắc, Tết trồng cây đã trở thành một phong trào quần chúng sâu rộng, một nét đẹp văn hoá truyền thống, việc trồng cây, trồng rừng có tác dụng bảo vệ môi trường sinh thái là bảo vệ chính cuộc sống của chúng ta.

 

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Văn Mẫn (bên trái) - Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân huyện trồng cây tại buỏi lễ phát động.

 

Thực hiện lời dạy của Người, các cấp Hội Nông dân trên địa bàn thường xuyên tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên nông dân về ý nghĩa, vai trò của việc trồng cây xanh, trồng rừng, bảo vệ tài nguyên môi trường, giảm nhẹ thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu góp phần phát triển bền vững đất nước. Đồng thời, thực hiện chủ trương trồng mới 1 tỷ cây xanh do Thủ tướng phát động; luôn xác định việc trồng cây xanh là việc làm quan trọng, gắn liền với quá trình phát triển kinh tế - xã hội không chỉ cho hôm nay mà cho cả các thế hệ mai sau.

 

Ảnh: Các đồng chí lãnh đạo huyện, xã và cùng các đồng chí trưởng các ban ngành, đoàn thể của xã chụp hình lưu niệm tại tuyến đường ấp Tân Hà A.

 

Với số lượng 1.000 cây mai vàng, được trồng trên tuyến lộ ấp Tân Hà A, với chiều dài gần 8km từ nguồn kinh phí do Hội Nông dân tỉnh hỗ trợ, nhằm tạo cảnh quang và quy hoạch chung của địa phương, việc trồng cây mang ý nghĩa to lớn đã trở thành hành động thiết thực của các cấp Hội và hội viên, nông dân, góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, giảm nhẹ thiên tại, ứng phó với biến đổi khí hậu, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân và sự phát triển bền vững của địa phương.

Ngay sau Lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo huyện, xã và cùng các đồng chí trưởng các ban ngành, đoàn thể của xã đã trồng cây lưu niệm tại tuyến đường ấp Tân Hà A.

Thùy Trang-HND Tân Hiệp