Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Văn hóa -thể thao

Xem với cỡ chữAA

Phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ, năm 2024

(17:31 | 04/03/2024)

Sáng 02/3, Hội Nông dân huyện Hòn Đất phát động và hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn, thực hiện “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, năm 2024 tại ấp Vàm Răng, xã Sơn Kiên, huyện Hòn Đất, nhằm bảo vệ môi trường sinh thái, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.

Đến dự Lễ và tham gia trồng cây có đồng chí Trần Xuân Nghi, Chủ tịch Hội Nông dân huyện; đồng chí Đinh Xuân Thăng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Sơn Kiên; cùng các đồng chí Ban lãnh đạo ấp, các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Nông dân 14 xã, thị trấn và đông đảo Hội viên và người dân tham gia.

 

Ảnh: Đồng chí Trần Xuân Nghi, Chủ tịch Hội Nông dân huyện phát biểu tại Lễ phát động.

 

Chủ tịch Hội Nông dân huyện Trần Xuân Nghi phát biểu tại buổi Lễ phát động, thực hiện lời dạy của Bác “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, các cấp Hội Nông dân luôn xác định đó là nhiệm vụ hàng năm, là việc làm rất quan trọng và ý nghĩa trồng cây xanh không chỉ có ý nghĩa tạo cảnh quan, mang lại không gian xanh, mà còn góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, thích ứng với biến đổi khí hậu và hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn.

Đồng thời, thực hiện chủ trương trồng mới 1 tỷ cây xanh do Thủ tướng phát động; luôn xác định việc trồng cây xanh là việc làm quan trọng, gắn liền với quá trình phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà không chỉ cho hôm nay mà cho cả các thế hệ mai sau.

 

Ảnh: Hội viên nông dân tham gia trồng cây.

 

Vì vậy, đồng chí đề nghị Hội Nông dân xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục để mọi người nhận thức đầy đủ ý nghĩa to lớn, lợi ích thiết thực của việc trồng cây và bảo vệ cây xanh; thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về bảo vệ cây xanh, góp phần bảo vệ bền vững môi trường sinh thái, quan cảnh địa phương.

Ngay sau Lễ phát động, các đại biểu, hội viên và người dân tham gia trồng 1.000 cây mai vàng trên tuyến kênh Củ thuộc ấp Vàm Răng,  xã Sơn Kiên.

Vân Anh-HND Hòn Đất.