Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Dân Vận Chính Quyền

Xem với cỡ chữAA

Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri xã Hòn Nghệ

(13:46 | 02/11/2018)

     Sáng ngày 31/10/2018, tại hội trường Đảng ủy xã Hòn Nghệ huyện Kiên Lương tỉnh Kiên Giang. Đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh đơn vị huyện Kiên Lương tổ chức tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa IX; cùng dự có đại biểu HĐND huyện và xã Hòn Nghệ. 

  1. TXCT HON NGHE.jpg

Ảnh: Buổi tiếp xúc cử tri xã Hòn Nghệ huyện Kiên Lương

     Tại buổi tiếp xúc đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện đã thông báo đến cử tri xã Hòn Nghệ về thời gian, chương trình kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh và kỳ họp cuối năm của HĐND huyện. Tiếp đó, cử tri xã Hòn Nghệ đề nghị tỉnh có kế hoạch đầu tư kè chắn sóng một số khu vực trên địa bàn xã tạo điều kiện cho người dân nuôi trồng thủy sản và sinh sống. Đề nghị thực hiện việc cắm mốc rừng trên địa bàn xã để người dân nắm rõ. Về vấn đề này, cử tri Danh Kim Hòa, ấp Bãi Chướng, xã Hòn Nghệ, cho biết, do chưa thực hiện việc phân giới, cắm mốc rừng trên địa bàn xã nên người dân chưa nắm rõ những khu vực nào được và không được phép khai thác, trồng trọt dễ dẫn đến việc vi phạm pháp luật khi khai thác trên những khu rừng do nhà nước quản lý.

2. TXCT HON NGHE.jpg

Ảnh Cử tri Lâm Thanh Phong, ấp Bãi Chướng, xã Hòn Nghệ phát biểu

           Cử tri xã Hòn Nghệ còn đề nghị ngành chức năng đầu tư kè chống sạt sở từ trên núi xuống, tạo điều kiện cho người dân đi lại dễ dàng hơn, vì hiện nay vào mùa mưa nước và đất, đá từ trên núi tràn xuống đường giao thông, người dân đi lại rất khó khăn. Phản ánh về tình trạng nằm nền, sang bán nền trên biển diễn ra phức tạp, người dân trên đảo hiện nay không còn ngư trường đánh bắt. Về vấn đề này, cử tri Đặng Tiến Lên, ấp Bãi Chướng, xã Hòn Nghệ, chia sẽ, mặc dù xảy ra nhiều năm nay nhưng tình trạng nằm nền hiện chưa được ngành chức năng phát hiện và xử lý triệt để, gây khó khăn cho người dân địa phương. Trong khi ngành nghề đánh bắt và nuôi trồng thủy sản trên biển là thu nhập chính của người dân trên xã đảo.
           Phản ảnh một số công trình phục vụ xây dựng nông thôn mới tại xã chậm đưa vào sử dụng, nhất là công trình nhà máy xử lý rác thải, gây khó khăn trong việc xử lý rác thải sinh hoạt và ô nhiễm môi trường. Việc xây cất nhà và hàng quán lấn chiếm lòng lề đường gây mất ATGT cho người dân.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Hòn Nghệ, huyện Kiên Lương đặt ra tại buổi tiếp xúc đã được lãnh đạo UBND huyện Kiên Lương trả lời. Ngoài ra, bà Huỳnh Thu Hiển, đại biểu HĐND tỉnh cũng đã ghi nhận, sau các cuộc tiếp xúc cử tri trên địa bàn huyện sẽ tổng hợp trình các cấp có thẩm quyền trong thời gian tới

Thanh Tuấn - HND Kiên Lương