Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Dân Vận Chính Quyền

Xem với cỡ chữAA

Hội Nông dân huyện U Minh Thượng tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2018

(15:23 | 08/01/2019)

Ngày 05-01, Hội Nông dân (HND) huyện U Minh Thượng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào Nông dân năm 2018 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2019.

       Đến dự Hội nghị có đồng chí Đoãn Tấn Đạt, phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; đồng chí Nguyễn Quốc Khởi, phó chủ tịch UBND huyện, các đồng chí lãnh đạo ban ngành, đoàn thể huyện, các đồng chí ủy viên BCH Hội Nông dân huyện, các chủ tịch và phó chủ tịch Hội Nông dân các xã trên địa bàn huyện.

Trong năm 2018, công tác Hội và phong trào nông dân trên địa bàn huyện đạt được một số kết quả tích cực. Các cấp Hội bám sát nhiệm vụ, tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương, phối hợp với các ngành liên quan lồng ghép thực hiện tốt nhiệm vụ công tác hội gắn với phát triển KT-XH. Ban thường vụ huyện Hội đã chỉ đạo và tổ chức thành công đại hội đại biểu Hội Nông dân cấp xã và huyện. Hưởng ứng thực hiện phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi đã có 4.754 hộ đăng ký tham gia, kết quả bình xét cuối năm có 2.947 hộ đạt nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp; trong năm HND huyện đã phát triển mới 765 hội viên đồng thời đã tổ chức lễ phát động tết trồng cây “đời đời nhớ ơn Bác Hồ” được 10.600 cây với 92 hộ nông dân tham gia.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị đồng chí Doãn Tấn Đạt đã ghi nhận và biểu dương những thành tích Hội đã đạt được trong năm. Đồng thời nhấn mạnh trong thời gian tới, Hội cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới cán bộ, hội viên nông dân về các nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đặc biệt tuyên truyền nghị quyết đại hội Hội Nông dân các cấp, để đưa nghị quyết sớm đi vào đời sống, sản xuất của bà con nông dân; gắn với vận động nông dân thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Tăng cường công tác phối hợp với các ngành chức năng, liên kết với doanh nghiệp để tìm đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp trong vùng.

Ảnh: Quang cảnh buổi tổng kết

Nhân dịp này, HND huyện tặng giấy khen cho 11 tập thể và 01 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Hội.

Thu Hường - HND U Minh Thượng