Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Phong trào khác

Xem với cỡ chữAA

Hội nghị thành lập Hợp tác xã Nông dân Tân Tiến

(11:42 | 22/11/2021)

Ngày 16/11/2021, tại ấp Tân Tiến, xã Tân Khánh Hòa, huyện Giang Thành. Hội Nông dân xã Tân Khánh Hòa, huyện Giang Thành đã tổ chức lễ ra mắt Hợp tác xã Nông nghiệp Tân Tiến. Tới dự buổi lễ có ông Cao Thanh Hùng, Chủ tịch Hội Nông dân huyện; ông Lê Hoàng Quốc, Phó phòng Nông nghiệp huyện; ông Đặng Mạnh Hùng, Phó Trạm trưởng Trạm Khuyến Nông; ông Hoàng Trung Nguyên, Bí thư - Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã; ông Trần Văn Tùng, Chủ tịch Hội Nông dân xã và đại diện Ban lãnh đạo ấp cùng 34 thành viên Hợp tác xã tham dự.

Hợp tác xã nông dân Tân Tiến vốn điều lệ 68 triệu đồng, có 34 thành viên tham gia với diện tích 191ha với ngành nghề liên kết sản xuất lúa, dịch vụ phân bón và hợp đồng các máy cắt, sới đất… được thành lập từ các thành viên trong Câu lạc bộ “Canh tác thông minh” của ấp Tân Tiến. Là một hình thức tập hợp liên kết sản xuất, kinh doanh, các thành viên tham gia trong Hợp tác xã sẽ trao đổi với nhau những kiến thức kinh nghiệm trong sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm. Đặc biệt trong tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 đang rất phức tạp, giá cả vô cùng bấp bênh như hiện nay. Về phía Hợp tác xã hiện tại do mới thành lập nên chưa liên kết tiêu sản phẩm với Công ty có ưu tín nào, vì vậy phía Hợp tác xã mong muốn các Ban ngành cấp huyện và Ủy ban nhân dân xã Tân Khánh Hòa xã tạo điều kiện cho Hợp tác xã tiếp cận các công ty trong và ngoài tỉnh có thể hợp tác bao tiêu sản phẩm cho bà con nông dân và thành viên trong Hợp tác xã.

 

Ảnh: Quan cảnh Hội nghị thành lập hợp tác xã nông dân Tân Tiến.

 

Tại hội nghị, các thành viên thống nhất thông qua điều lệ, phương án sản xuất kinh doanh của Hợp tác xã và đã bầu Hội đồng quản trị, Ban giám đốc. Ông Nguyễn Thành Dũng được bầu là Chủ tịch Hội đồng quản trị, đồng thời là Giám đốc Hợp tác xã. Tham gia Hợp tác xã các thành viên vừa được phân phối thu nhập do kinh doanh mang lại vừa được hưởng lợi thông qua sử dụng các dịch vụ giá rẻ của Hợp tác xã, đầu ra sản phẩm theo giá thị trường, làm giảm chi phí, tăng thu nhập.

 

Ảnh: Các thành viên HTX Nông dân Tân Tiến, xã Tân Khánh Hòa, huyện Giang Thành.

 

Ông Cao Thanh Hùng, Chủ tịch Hội Nông dân huyện phát biểu tại lễ ra mắt: Hiện nay trên địa bàn huyện đang rất cần những Hợp tác xã mới mẻ với những tiến bộ khoa học kỹ thuật và cung ứng vật tư cho nông dân sản xuất theo nhu cầu chính đáng của Hội viên nông dân. Mong rằng phía Phòng Nông nghiệp huyện và Ủy ban nhân dân xã Tân Khánh Hòa sẽ hỗ trợ Hợp tác xã tìm được Công ty sẽ luôn đồng hành cùng với nông dân ấp Tân Tiến nói riêng và huyện Giang Thành nói chung hợp đồng bao tiêu sản phẩm để giúp bà con nông dân canh tác ngày càng tốt hơn.

Hiếu Tình-HND Tân Khánh Hòa (GT)