Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Phong trào khác

Xem với cỡ chữAA

Hội thảo Mô hình cánh đồng lớn sản suất tôm – lúa

(16:16 | 24/10/2022)

Ngày 05/7/2022 vừa qua, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Kiên Giang phối hợp với Phòng Kinh tế và Hội Nông dân huyện tổ chức Hội thảo Mô hình cánh đồng lớn sản suất tôm - lúa tại xã Bình Trị, nhằm đánh giá kết quả, phương pháp thực hiện để nông dân trao đổi, rút kinh nghiệm và nhân rộng Mô hình này.

Tại buổi Hội thảo, các đại biểu đã tham quan thực tế mô hình và được cán bộ Trạm Khuyến nông huyện Kiên Lương báo cáo kết quả thực hiện mô hình cánh đồng lớn sản suất tôm - lúa. Theo đó, qua 04 tháng nuôi đến nay các hộ đã thu hoạch dứt điểm vụ tôm với diện tích triển khai 90 ha đạt 100% kế hoạch. Cỡ tôm trung bình từ 30 đến 40 con/kg, năng suất đạt bình quân là 408 kg/ha. Theo tính toán, tổng thu sau sản xuất hơn 67 triệu 200 ngàn đồng/ha, sau khi trừ chi phí đầu tư cho 1 ha nuôi trung bình là 23 triệu 800 ngàn đồng, lợi nhuận mỗi ha đạt hơn 43 triệu đồng/ha.

 

Ảnh: Quang cảnh Hội thảo mô hình cánh đồng lớn sản suất tôm - lúa tại xã Bình Trị.

 

Theo ông Huỳnh Văn Khương, ở ấp Núi Mây, xã Bình Trị, hộ tham gia dự án tôm - lúa cho biết thực hiện theo quy trình nuôi của Mô hình đem lại hiệu quả rất cao, nhờ chế phẩm sinh học tốt mà tôm lớn nhanh, ít dịch bệnh nên đem lại lợi nhuận từ Mô hình này rất cao. Ông cũng đề xuất nên phát triển, nhân rộng thêm Mô hình này trong thời gian tới để nhiều người dân được hưởng lợi từ Mô hình.

Qua buổi Hội thảo cho thấy đây là mô hình đem lại hiệu quả kinh tế rất cao, nhằm giúp cho bà con nông dân nắm bắt được những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới vào quy trình nuôi, nhằm nâng cao năng suất, sản lượng nuôi, tăng thu nhập cho người dân, đa phần các đại biểu có ý kiến nên nhân rộng mô hình này trong những năm tiếp theo.

Thanh Tuấn-HND Kiên Lương