Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Văn hóa -thể thao

Xem với cỡ chữAA

HUYỆN GIỒNG RIỀNG: 145 cộng tác viên dân số tập huấn kiến thức chuyên môn về dân số và phát triển

(21:26 | 05/09/2024)

Ngày 14-15/08/2024. Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Giồng Riềng tổ chức lớp tập huấn kiến thức chuyên môn về dân số và phát triển cho 145 cộng tác viên dân số trên địa bàn huyện Giồng Riềng.  

Tại lớp tập huấn, các cộng tác viên dân số đã được báo cáo viên của Chi cục Dân số - KHHGĐ truyền đạt các nội dung: Các vấn đề trọng tâm của công tác dân số trong tình hình mới; kiến thức và kỹ năng tuyên truyền vận động trong cộng đồng và tại hộ gia đình; phương pháp tổ chức các hoạt động về dân số trong tình hình mới.

 

Ảnh: ThS. Võ Thị Minh Nguyệt, Chi cục Trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh triển khai công tác dân số trong tình hình mới năm 2024.

 

Lớp tập huấn kiến thức chuyên môn về dân số và phát triển cho cộng tác viên dân số được tổ chức nhằm mục đích cung cấp thông tin, cập nhật kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng quản lý và tổ chức thực hiện công tác dân số và phát triển cho đội ngũ cán bộ làm công tác y tế - dân số trên địa bàn huyện.

 

Ảnh: Cộng tác viên Dân số tiếp thu các kiến thức mới về Dân số trong tình mới.

 

Trong quá trình học tập, đa số các học viên của lớp đã thể hiện tốt tinh thần học tập; chấp hành quy chế của lớp học, tiếp thu đầy đủ nội dung bài giảng, ghi chép có kết hợp nghiên cứu tài liệu, liên hệ thực tiễn, cùng trao đổi thảo luận. Qua đợt tập huấn các Cộng tác viên dân số đã được trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản về nghiệp vụ về công tác Dân số cho cán bộ Cộng tác viên dân số, đặc biệt là kỹ năng truyền thông, vận động, thu thập thông tin trong hoạt động về công tác Dân số, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội mà Huyện đã đề ra.

ThS Nguyễn Thị Mộng Thu-Phó CCT Chi cục DS-KHHGĐ