Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Dân Vận Chính Quyền

Xem với cỡ chữAA

Hội Nông dân huyện Giồng Riềng Hội nghị sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm 2018

(08:45 | 11/07/2018)

         Ngày 9/7, Hội Nông dân huyện Giồng Riềng tổ chức hội nghị sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm và đề ra chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2018. Đến dự có ông Châu Minh Chiến – UVBTV, Trưởng Ban Dân vận huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

        Theo báo cáo, 6 tháng đầu năm, các cấp Hội nông dân đã tuyên truyền, vận động nông dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Các hoạt động Hội và phong trào nông dân tiếp tục được phát triển có chất lượng, giúp nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, đời sống hội viên được nâng lên, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Vai trò nòng cốt của hội trong tham gia các phong trào có nhiều chuyển biến trên các lĩnh vực về KT-XH và an ninh- quốc phòng. Phối hợp với Trung tâm khuyến nông huyện và các ngành có liên quan tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, hội thảo mô hình nhân giống lúa chất lượng cao...được 168 cuộc  có 5.194 lượt hội viên, nông dân dự. Hội Nông dân huyện được hỗ trợ dự án bò cái giống sinh sản từ nguồn tài trợ của Quỹ Thiện Tâm - tập đoàn VinGroup. Dự án được triển khai tại 04 xã, đến nay đã tiếp nhận 111 con giống (109 con bò, 02 con trâu) hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo, tại 04 xã Thạnh Hòa, Bàn Tân Định, Ngọc Thuận và Ngọc Hòa. Cùng với thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, các cấp Hội đã tích cực vận động hội viên, nông dân và các hộ sản xuất, kinh doanh giỏi đóng góp ủng hộ Quỹ “Ngày vì người nghèo” để giúp cho những hộ nghèo có điều kiện vươn lên thoát nghèo. Phối hợp vận động cất 13/19 căn nhà đoàn kết Nông dân, mỗi căn trị giá trên 30 triệu đồng. Hội Nông dân huyện xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2018 – 2020 trong hệ thống Hội. Đến nay các cơ sở Hội đăng ký xây dựng được 16/19 mô hình Hội Nông dân tham gia bảo vệ môi trường.  Tuy nhiên, tình hình sản xuất nông nghiệp vẫn còn gặp nhiều khó khăn do thời tiết, dịch bệnh diễn biến phức tạp. Hoạt động hội vẫn chưa thật sự đáp ứng được yêu cầu công tác hội và phong trào nông dân trong giai đoạn hiện nay; một số cán bộ hội vẫn còn hạn chế về trình độ năng lực, chưa tha thiết với nhiệm vụ được phân công.

Ảnh: Quang cảnh buổi sơ kết

      Trên cơ sở tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và ra sức khắc phục những khó khăn yếu kém, Hội nông dân huyện đề ra những nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2018 đó là: xây dựng tố chức Hội vững mạnh. Tổ chức các hoạt động dịch vụ, tư vấn, dạy nghề và hỗ trợ nông dân; hướng dẫn phát triển kinh tế tập thể. đạo, triển khai, tổ chức thực hiện 3 phong trào của Hội gắn với Phong trào “cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”. Tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh và khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Văn Vện - HND Giồng Riềng