Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Phong trào nông dân

Xem với cỡ chữAA

Thực hiện công trình ánh sáng nông thôn, tuyến đường Xáng 3, xã Vân Khánh Tây

(16:28 | 24/10/2022)

Hội Nông dân xã phối hợp với Đoàn Thanh niên xã Vân Khánh Tây, huyện An Minh, kéo đường điện thắp sáng tuyến lộ giao thông nông thôn, trên tuyến đường Xáng 3, từ Ủy ban nhân dân xã Vân Khánh Tây đến rừng Tiểu Khu 33, huyện An Minh.

Đoạn đường được kéo điện có chiều dài khoảng 1,3 km với 15 hộ dân sinh sống. Nguồn kinh phí thực hiện do Hội Nông dân xã và xã Đoàn vận động. Trong đó, Người dân đóng góp 700.000 đồng/hộ để làm trụ và mua bóng đèn; Phần còn lại gồm dây điện, lượng điện do phía Điện lực tài trợ và vận động mạnh thường quân hỗ trợ 30.000.000 đồng. Hội Nông dân và xã Đoàn Vân Khánh Tây vận động và đóng góp ngày công để thực hiện công trình.

 

Hình: Đồng chí Huỳnh Văn Phương (đứng đầu) kéo đường điện cùng cán bộ, hội viên nông dân.

 

Công trình ánh sáng nông thôn, tạo điều kiện cho người dân đi lại dễ dàng hơn trong đêm. Ngoài ra, công trình được triển khai còn hạn chế tình hình tại nạn giao thông, hay các loại tội phạm lợi dụng trời tối thực hiện các hành vi vi phạm, góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương. 

Công trình này cũng là 1 trong 3 công trình do Hội Nông dân xã thực hiện trong năm 2022 cùng với vận động mô hình ánh sáng nông thôn bằng đèn năng lượng mặt trời 22 trụ do Hội Nông dân tỉnh hỗ trợ và tuyến đường xanh - sạch - đẹp có chiều dài khoảng 1,2 km, góp phần giúp xã Vân Khánh Tây đạt chỉ tiêu xã nông thôn mới năm 2022.

Hồng Vân-HND An Minh