Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Phong trào nông dân

Xem với cỡ chữAA

Chủ đề “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội”, của Hội Nông dân xã Phú Mỹ, huyện Giang Thành

(19:37 | 12/03/2023)

Theo lịch sinh hoạt chi, tổ Hội hàng tháng của Hội Nông dân trong năm 2023. Chiều ngày 06/3/2023, Chi hội Nông dân ấp Rạch Dứa, xã Phú Mỹ đã tổ chức sinh hoạt chi Hội với chủ đề “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội”. Dự buổi sinh hoạt có đồng chí Cao Hoài Lượm, Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã; Chi hội trưởng, Chi hội phó Nông dân ấp; Bí thư chi bộ; đại diện các đoàn thể trong ấp và toàn thể hội viên nông dân ấp Rạch Dứa.

Chi hội Nông dân ấp Rạch Dứa có 90/184 hội viên, đa phần hội viên nông dân sống bằng nghề nuôi trồng thủy sản như: Nuôi tôm - cua, chăn nuôi gia xuất gia cầm nhỏ lẻ theo hộ gia đình; duy trì các mô hình sản xuất phát triển nông thôn.

Tại buổi sinh hoạt, đồng chí Nguyễn Hùng Mạnh, Chi hội trưởng nông dân ấp đã thông qua báo cáo kết quả hoạt động công tác Hội tháng 3 đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong chương trình công tác tháng 4 năm 2023; đồng thời, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; Nghị quyết của cấp ủy Đảng, chính quyền; những vấn đề có liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn, một số nội dung nằm trong kế hoạch trọng tâm cần triển khai thực hiện. Trên cơ sở đó, các hội viên dự sinh hoạt đã tiến hành thảo luận sôi nổi, nêu ra những khó khăn, hạn chế, vướng mắc và bàn các giải pháp liên quan đến tình hình sản xuất đầu ra cho sản phẩm thủy sản…

 

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Hùng Mạnh (đứng), Chi hội trưởng nông dân ấp chủ trì buổi sinh hoạt.

 

Trong buổi sinh hoạt chi hội có lồng ghép với buổi lễ kết nạp hội viên nông dân mới. Trong tháng thực hiện theo chỉ tiêu giao đầu năm và theo điều kiện của Hội viên nông dân thì Chi hội Nông dân ấp Rạch Dứa đã phát triển 05 hội viên mới ưu tú để kết nạp vào Hội.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi sinh hoạt, đồng chí Cao Hoài Lượm, Phó chủ tịch Hội Nông dân xã đã ghi nhận những kết quả đạt được của Chi hội trong thời gian qua; đồng chí cũng đề nghị cán bộ, hội viên nông dân ấp Rạch Dứa phát huy những kết quả đã đạt được và tiếp tục có những hoạt động đổi mới trong thời gian tới, cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của Hội cấp trên và của địa phương giao.  

 

Ảnh: Hội viên nông dân ấp Rạch Dứa tham gia sinh hoạt Chi hội.

 

Với sự đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt của chi hội, là động lực thu hút các hội viên nông dân tích cực tham gia sinh hoạt đều hơn, chất lượng hơn. Từ đó tạo sức lan tỏa trong cán bộ, hội viên nông dân tại chi hội, đồng thời nâng cao được nhận thức và chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, Chính sách, pháp luật của nhà nước và các quy định của địa phương, góp phần xây dựng  Đảng, chính quyền và tổ chức Hội  ngày càng vững mạnh.

Mỹ Ngọc-HND Phú Mỹ (GT)