Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Phong trào nông dân

Xem với cỡ chữAA

Nâng cao và bồi dưỡng nghiệp vụ công tác hội 2017

(16:59 | 07/06/2017)

          Sáng ngày 05/6/2017, Trường chính trị Tỉnh phối hợp với hội nông dân tỉnh tổ chức lớp tập huấn công tác hội cho hơn 100 cán bộ Hội là cán bộ chuyên trách cấp huyện; chủ tịch, phó chủ tịch, Hội nông dân các xã, phường, thị trấn; Đến dự buổi khai giảng có Đ/c Chu Văn Hưởng, Tiến sĩ, phó Hiệu trưởng trường Chính trị tỉnh; Đ/c Doãn Tấn Đạt, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Kiên Giang.

 

      Nhằm giúp cán bộ nâng cao nghiệp vụ trong công tác Hội Nông dân ở cơ sở, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Trường Chính trị tỉnh Kiên Giang tổ chức mở lớp tập huấn nghiệp vụ công tác hội nông dân đợt I năm 2017.

    Thời gian tập huấn sẽ diễn ra trong 5 ngày từ ngày 5/6/2017 đến ngày 9/6/2017, các học viên sẽ được hướng dẫn và trang bị các chuyên đề cơ bản  về công tác Hội như: Công tác tuyên truyền, công tác Tổ chức - kiểm tra, giám sát; hoạt động kinh tế - xã hội của Hội Nông dân; công tác hoà giải và giải quyết khiếu nại, tố cáo cơ sở; công tác dạy nghề, hỗ trợ việc làm cho nông dân, vấn đề tập hợp nông dân vào tổ chức hội, công tác quản lý hội viên.

 Ảnh: Đ/c Doãn Tấn Đạt – PCT HND Tỉnh phát biểu tại buổi khai giảng.

        Ngoài ra, chương trình tập huấn còn hướng dẫn thêm các kỹ năng cần thiết mà người làm công tác hội hiện nay cần nắm đó là phương pháp viết tin, bài để thực hiện hình thức tuyên truyền qua thông tin đại chúng, và nội dung mới mà đa số các cán bộ, hội viên còn khá bỡ ngỡ là tình hình nắm bắt dư luận xã hội. Đó là những nội dung cần thiết và bổ ích giúp cho cơ sở hội trong công tác tuyên truyền, vận động đến với hội viên nông dân.

         Đồng thời, tại lớp tập huấn các học viên còn được tập huấn các nội dung cần thiết khác trong công tác tuyên truyền như: bảo hiểm y tế, môi trường, biến đổi khí hậu, các vấn đề trong hoạt động quỹ hỗ trợ nông dân. Trong chương trình tập huấn còn đưa ra trao đổi ý kiến, thảo luận về những khó khăn, đề xuất một số giải pháp trong công tác hội và phong trào nông dân ở cơ sở, nhất là các vấn đề gặp phải trong khả năng chuyển tải, cụ thể hóa các nội dung của Đảng, Nhà nước, của Hội cấp trên để tuyền truyền đến với hội viên, nông dân.

 

Quang Thiện - Ban Tuyên Giáo HND Tỉnh