Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Tin tức - sự kiện

Xem với cỡ chữAA

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

(08:54 | 16/04/2018)

 Đội tình nguyện sửa chữa cầu, lộ giao thông nông thôn Chi hội Nông dân ấp Xẻo Kè, xã Thạnh Yên (U Minh Thượng): “Học tập theo Bác tích cực sửa chữa cầu lộ GTNT”

 

  

Ảnh: Quang cảnh thi công công trình  

Toàn xã Thạnh Yên có hơn 43km lộ giao thông nông thôn được đầu tư xây dựng. Nhiều năm nay, cùng với sự phát triển của địa phương, nhu cầu sử dụng phương tiện giao thông đường bộ của người dân ngày càng nhiều, kéo theo các tuyến đường ngày càng xuống cấp, gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Được Hội Nông dân xã công nhận năm 2017, với 08 thành viên hoạt động, ban đầu còn gặp rất nhiều khó khăn như thiếu dụng cụ cho thành viên, kinh phí mua vật tư, thời tiết, các thành viên đa số là các chú đã lớn tuổi,... nhưng với sự nhiệt tình của Đội trưởng, đồng chí Đặng Văn Hoằng thường xuyên gặp gỡ thành viên trong đội để trao đổi kinh nghiệm, chủ động liên hệ với Đảng ủy, UBND xã để xin hỗ trợ một số dụng cụ cho thành viên. Ngoài ra, đồng chí Đặng Văn Hoằng còn vận động các doanh nghiệp trên địa bàn hỗ trợ tiền, xi măng, cát đá,... Đến nay, Đội tình nguyện sửa chữa cầu, lộ giao thông nông thôn của ấp đã phát triển được 16 thành viên (trong đó có 4 nữ). Đội tiến hành sửa chữa các đoạn đường giao thông trên địa bàn ấp và một số ấp lân cận, nhận được sự ủng hộ của nhân dân. Đến nay, đội đã tham gia sửa chữa được hơn 400 mét đường giao thông nông thôn xuống cấp, kinh phí đội vận động đến nay được trên 20 triệu đồng. Cùng chia sẻ thêm về hoạt động của đội, đồng chí Đặng Văn Hoằng cũng nhấn mạnh: “Học tập theo Bác là phải có cống hiến công sức của mình cho nhân dân, đó là điều chúng tôi cảm thấy tự hào nhất...”

Ngoài công việc tình nguyện khắc phục các đoạn đường xuống cấp, hư hỏng trên địa bàn, đồng chí Hoằng cùng đồng đội vận động giúp đỡ bà con nghèo có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn trong ấp. 

Ảnh: Đồng chí Đặng Văn Hoằng cùng đồng đội sửa chữa đoạn đường xuống cấp trên địa bàn ấp.

 

 

 

 

Thạch Sang - HND xã Thạnh Yên