Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Tin tức - sự kiện

Xem với cỡ chữAA

“Mái ấm nông dân” giúp hội viên nghèo an cư

(16:28 | 31/03/2024)

Chương trình xây dựng nhà “Mái ấm nông dân”, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của cán bộ, hội viên nông dân và các mạnh thường quân trong việc chung tay giúp đỡ, hỗ trợ kinh phí xây nhà cho hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn; giúp nhiều hộ hội viên nghèo được an cư lạc nghiệp, có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống. Qua đó, góp phần làm giảm hộ nghèo và đóng góp tích cực vào chương trình xây dựng nông thôn mới ở các địa phương.

Năm 2023, các cấp Hội Nông dân đã vận động, xây dựng được 25 căn “Mái ấm nông dân”, với tổng kinh phí trên 1tỷ đồng. Các hộ được nhận nhà “Mái ấm nông dân” hầu hết là những hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ốm đau, tật nguyền đang phải đi ở nhờ hoặc không có khả năng để xây, sửa nhà, bởi vậy mỗi căn nhà “Mái ấm nông dân” càng trở nên ấm áp hơn bao giờ hết. “An cư mới lạc nghiệp”, đó là quan niệm sống của nhân dân ta, với những hội viên nông dân nghèo điều đó lại càng có ý nghĩa. Bên cạnh sự nỗ lực của các cấp Hội, sự đóng góp của hội viên nông dân rất cần có sự chung tay góp sức của cả cộng đồng xây dựng thêm nhiều hơn nữa những “Mái ấm nông dân”.

 

Ảnh: Lễ bàn giao “Mái ấm nông dân” cho hộ ông Vũ Xuân Thắng, hội viên nông dân ấp Kênh 4, xã Bình Giang (Hòn Đất).

 

Là một trong những người được hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm nông dân”, ông Vũ Xuân Thắng, hội viên nông dân ấp Kênh 4, xã Bình Giang (Hòn Đất). Nhiều năm qua, gia đình ông Thắng phải sống trong căn nhà đã hư hỏng nặng, thấu hiểu được hoàn cảnh của ông Thắng, Hội Nông dân tỉnh đã hỗ trợ 50 triệu đồng để gia đình ông Thắng cất lại căn nhà kịp đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Căn nhà có diện tích 72m2, kết cấu mái lợp tole, nền lát gạch, tổng kinh phí xây dựng 60 triệu đồng. Cầm quyết định bàn giao nhà trên tay, ông Thắng nghẹn ngào nói: “Được Hội hỗ trợ để xây dựng nhà, là mơ ước của gia đình từ lâu, đây chính là động lực để gia đình tôi nỗ lực, vượt qua khó khăn, phấn đấu tăng gia sản xuất để thoát cảnh nghèo khó”.

 

Ảnh: Lễ bàn giao “Mái ấm nông dân” cho hộ ông Danh Chính Thành, hội viên nông dân xã Thới Quản, huyện Gò Quao.

 

Trong dịp, “Tết Quân - Dân” năm 2024 tại xã Thới Quản, huyện Gò Quao; hộ ông Danh Chính Thành, hội viên nông dân xã Thới Quản, được Hội Nông dân tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng nhà “Mái ấm nông dân”; gần 2 tháng xây dựng, cùng với sự đóng góp tích cực của Hội Nông dân các cấp; các ban, ngành của xã và người thân chung tay hỗ trợ tiền, ngày công, hiện vật, ngôi nhà 60m2 cao ráo, vững chắc với tổng kinh phí trên 120 triệu đồng, đã được đưa vào sử dụng trong niềm vui, hạnh phúc của gia đình. Ông Thành vô cùng xúc động và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của Hội Nông dân các cấp, các cơ quan, đơn vị đã tạo điều kiện giúp đỡ gia đình ông được nhà khang trang, đây là niềm vui, niềm hạnh phúc của gia đình.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới các cấp Hội Nông dân đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tiếp tục vận động cán bộ hội viên đóng góp xây dựng nhà “Mái ấm nông dân”. Đồng thời, tranh thủ sự ủng hộ, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ thêm nhiều hội viên có hoàn cảnh khó khăn, tạo động lực cho họ vươn lên trong cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội thực hiện mục tiêu giảm nghèo. Bên cạnh đó, các cấp Hội tranh thủ sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ thêm về vốn, giống, vật tư nông nghiệp để hội viên nông dân có điều kiện sản xuất, tạo động lực cho họ vươn lên trong cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Lưu Thị Lành-Ban KT-XH (HNDT)