Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Nông thôn mới

Xem với cỡ chữAA

Lễ ra mắt Tổ hợp tác “Trồng lúa chất lượng cao”

(23:39 | 17/08/2024)

Trong những năm qua, đa số nông dân trong xã chỉ sản xuất nhỏ lẻ, rời rạc, thiếu liên kết dẫn đến khi được mùa thì mất giá và chịu ảnh hưởng bị thương lái ép giá. Ngày 19/4/2024, Hội Nông dân xã Phú Mỹ tổ chức Lễ ra mắt Tổ hợp tác “Trồng lúa chất lượng cao”; nhằm hỗ trợ liên kết bao tiêu sản phẩm tìm đầu vào, đầu ra cho nông dân sẽ giúp nâng cao chuỗi giá trị hàng hóa, hình thành vùng sản xuất lớn và bền vững.

Tổ hợp tác “Trồng lúa chất lượng cao”,  tại tổ 04 , ấp Trần Thệ, xã Phú Mỹ gồm 08 thành viên, với diện tích 65 ha, hoạt động theo nguyên tắc được áp dụng theo Nghị định 77/2019/NĐ-CP, ngày 10/10/2019 dựa trên tinh thần tự nguyện, tự quản, kết hợp với nguyên tắc tập trung dân chủ, công khai thảo luận và thống nhất hành động với mong muốn giúp đỡ, cùng hỗ trợ nhau trong phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống từ đó thúc đẩy kinh tế, xã hội địa phương phát triển, góp phần trong phong trào xây dựng nông thôn mới của địa phương.

 

Ảnh: Đồng chí Võ Văn Thiệp (đứng), Tổ phó Tổ hợp tác thông qua Nội quy, Hợp đồng hoạt động của tổ hợp tác.

 

Mục đích hoạt động của Tổ hợp tác là, cùng nhau góp vốn sức lao động để hoàn thành hệ thống thủy lợi,  hợp tác áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới vào sản xuất, hợp tác sản xuất lúa chất lượng cao để có số lượng lớn, bán giá cao, tổ chức nhân giống lúa xác nhận chất lượng cao phục vụ cho tổ viên và các hộ dân, chủ động liên kết với các công ty, doanh nghiệp, Tổ hợp tác trong và ngoài địa phương để tổ chức tốt cung ứng và tiêu thụ các dịch vụ, sản phẩm của tổ hợp tác. Thời hạn của hợp đồng hợp tác là 03 năm kể từ ngày 19/4/2024 đến 19/4/2027.

Tại buổi ra mắt, đã bầu ra 03 thành viên Ban Điều hành gồm: ông Nguyễn Văn Tròn, Tổ trưởng; ông Võ Văn Thiệp, Tổ phó; ông Tiên Phép, Thủ quỹ kiêm thư ký tổ hợp tác. Thông qua giấy thông báo thành lập, dự thảo Nội quy hoạt động và hợp đồng hợp tác của Tổ hợp tác Trồng lúa chất lượng cao được các thành viên tổ hợp tác thống nhất cao.

 

Ảnh: Đồng chí Cao Hoài Lượm (đứng) - Chủ tịch Hội nông dân xã, Phát biểu tại buổi lễ ra mắt Tổ hợp tác.

 

Kết thúc buổi ra mắt đồng chí Cao Hoài Lượm, Chủ tịch Hội Nông dân xã - Phó ban kinh tế tập thể xã: trao đổi các thành viên trong Tổ hợp tác đoàn kết, thống nhất để xây dựng tổ hợp tác đoàn kết nội bộ, tạo liên kết giữa nông dân với doanh nghiệp để cùng có lợi, thực hiện bảo vệ môi trường và góp phần thực hiện thắng lợi các chính sách liên quan đến hỗ trợ sản xuất; liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn xã. Bên cạnh đó yêu cầu các thành viên Tổ hợp tác chấp hành nghiêm các điều lệ trong Quy chế hoạt động và mong muốn sau khi đi vào hoạt động các thành viên trong Tổ hợp tác luôn đoàn kết, gắn bó, giúp đỡ nhau cùng phát triển.

Mỹ Ngọc-HND Phú Mỹ (GT)