Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Nông dân SX giỏi

Xem với cỡ chữAA

HỘI NÔNG DÂN THÀNH PHỐ RẠCH GIÁ ĐỔI MỚI NỘI DUNG, PHƯƠNG THỨC TRONG PHONG TRÀO THI ĐUA YÊU NƯỚC

(22:54 | 31/12/2020)

Thực hiện phong trào thi đua yêu nước lần thứ IV, giai đoạn 2015 - 2020, Hội Nông dân thành phố Rạch Giá đã có nhiều cố gắng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; gắn công tác xây dựng tổ chức Hội với các phong trào thi đua, tổ chức nhiều hoạt động dịch vụ hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh…

Trong báo cáo kết quả đạt được trong 5 năm của Ban Thường vụ Hội Nông dân thành phố Rạch Giá tại Hội nghị điển hình tiên tiến được tổ chức vào ngày 12/8/2020; Mặc dù tình hình nông nghiệp, nông thôn còn gặp không ít khó khăn, trở ngại đã tác động trực tiếp đến công tác Hội và đời sống của nông dân, nhưng dưới sự quan tâm lãnh đạo sâu sát của các cấp uỷ Đảng, sự phối hợp, tạo điều kiện của các cấp chính quyền và sự đồng hành của cán bộ, hôi viên nông dân, đã nỗ lực, quyết tâm trong lãnh đạo, chỉ đạo hội viên, nông dân vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi.

Điển hình là ở phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Đây là phong trào thi đua lớn do Hội phát động gắn với phong trào thi đua “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới” đã và đang đem lại nhiều đổi mới, thiết thực, hiệu quả trong đời sống, kinh tế, xã hội nông thôn. Phong trào đã thu hút được hơn 2.800 hộ nông dân tham gia, đến nay có hơn 1.900 hộ đạt danh hiệu hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi. Qua phong trào có nhiều tấm gương nông dân từ cuộc sống khó khăn nhưng cần cù, chịu khó học hỏi và áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất, thu nhập cao, cuộc sống  vươn lên khá, giàu như: Hộ ông Trương Văn Ngữ, khu phố Thông Chữ, phường Vĩnh Hiệp - nông dân sản xuất kinh doanh giỏi được tham dự hội nghị biểu dương khen thưởng cấp Trung ương; ông Nguyễn Công Khanh, ấp Tà Keo Ngọn, xã Phi Thông với mô hình ruộng, dịch vụ, mua bán lợi nhuận hàng năm 685 triệu; Hộ ông Thái Thanh Hải, khu phố Rạch Giồng, phường Vĩnh Quang với mô hình dịch vụ tổng hợp lợi nhuận hàng năm 320 triệu.

Đạt nhiều kết quả tích cực với những thành tích đạt được qua các phong trào thi đua được Trung ương Hội Nông dân tặng 27 Kỷ niệm chương “Vì giai cấp nông dân” và 5 Bằng khen; Hội Nông dân tỉnh tặng 14 giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua; Ủy ban nhân dân thành phố tặng 30 giấy khen, Hội Nông dân thành phố tặng 84 giấy khen.

Cùng với đó, kịp thời phát hiện, nhân rộng, nêu gương người tốt, việc tốt, khen thưởng các điển hình tiên tiến. Tiếp tục chỉ đạo phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững để phong trào ngày càng phát huy hiệu quả, có sức lan tỏa, góp phần thiết thực vào việc nâng cao đời sống của nông dân. Phát huy vai trò trung tâm nòng cốt của Hội Nông dân trong xây dựng nông thôn mới bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, tập trung vào việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nông dân. Tổ chức nhiều phong trào bằng các nguồn lực xã hội, hướng tới mục tiêu xây dựng xã hội nông thôn văn minh, hiện đại.

Trong Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ IV, Ủy ban nhân dân thành phố cũng đã khen thưởng cho 53 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020.

Thùy Dương-HND Rạch Giá