Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Nông dân SX giỏi

Xem với cỡ chữAA

Khảo sát mô hình trồng Măng cụt, sầu riêng

(23:18 | 30/05/2023)

Nhằm quan tâm đến tình hình sản xuất của người dân trên địa bàn tỉnh Kiên Giang nói chung và địa bàn huyện Giồng Riềng nói riêng. Ngày 22 tháng 5 năm 2023, Đoàn khảo sát của Hội Nông dân tỉnh do đồng chí Đỗ Trần Thịnh, Tỉnh ủy viên -  Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh trưởng đoàn.

Tiếp và dẫn Đoàn đi khảo sát có đồng chí Huỳnh Thị Kiều, Huyện ủy viên - Chủ tịch Hội Nông dân huyện; đồng chí Huỳnh Văn Thẳng, Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện; đồng chí Nguyễn Việt Năng, Bí thư Đảng ủy xã Ngọc Hòa.

Đoàn khảo sát, đã vô tham quan tại Mô hình măng cụt, sầu riêng của ông Lê Văn Út, xã viên Hợp tác xã nông dân làm vườn ấp Chín Ghì; ông Nguyễn Văn Tân, Giám đốc Hợp tác xã nông dân làm vườn ấp Chín Ghì, đã trao đổi với Đoàn một số thông tin hoạt động của Hợp tác xã trong thời gian qua.

 

Ảnh: Nhân công, của ông Lê Văn Út, xã viên của Hợp tác xã đang phân loại măng cụt.

 

Được biết người dân đầu tư phát triển Mô hình một cách bài bản và vận dụng tốt nguồn vốn vay từ Quỹ hỗ trợ nông dân trong thời gian qua để đầu tư cho mô hình một cách có hiệu quả.

Đoàn cũng đánh giá đây là mô hình phát triển tốt cho thu nhập cao, là một trong những mô hình kinh tế chủ lực và đang hướng tới sản phẩm OCOP của xã Ngọc Hòa, huyện Giồng Riềng.

Văn Ghẹ-HND Ngọc Hòa (GR)