Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Nông dân SX giỏi

Xem với cỡ chữAA

Nhiều gương điển hình, tiêu biểu mới trong sản xuất, kinh doanh giỏi

(16:14 | 28/06/2023)

Thời gian qua, Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi ở xã Hòn Tre (Kiên Hải), có nhiều bước phát triển, tác động tích cực đến đời sống của cán bộ, hội viên, nông dân, góp phần nâng cao đời sống, vươn lên làm giàu chính đáng cho gia đình và xã hội.

Với nhiều mô hình kinh tế có hiệu quả trên địa bàn xã Hòn Tre, với các gương điển hình nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, tiêu biểu như: các hộ gia đình hội viên nông dân Ngô Nhật Trường, Trần Hữu Lộc, Võ Thị Thắm... Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều gương điển hình mới, tiêu biểu có hướng phát triển kinh tế mới như hộ hội viên nông dân Tô Diễm Thúy, phát triển mô hình nuôi trồng hải sản kết hợp với phát triển nông nghiệp; với tính chất chăm chỉ, cần cù, chịu khó, không bằng lòng với cuộc sống với mức sống chỉ đủ ăn, được sự ủng hộ của gia đình và anh em họ hàng, hội viên nông dân Tô Diễm Thúy ấp III, xã Hòn Tre đã mạnh dạn ứng dụng khoa học kỹ thuật, năng động sáng tạo trong phát triển kinh tế thị trường, dám nghĩ, dám làm, khai thác và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn, lao động, đất đai, mặt nước biển vào sản xuất nuôi trồng hải sản, đầu tư cải tạo chăm sóc vườn hồ tiêu cho năng suất, chất lượng, hiệu quả kinh tế cao.

Hội viên nông dân Tô Diễm Thúy, đã gương mẫu đi đầu áp dụng mô hình sản xuất hồ tiêu gắn với bảo quản, chế biến và tiêu thụ nông sản hàng hoá; đi đầu trong việc thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm, sản xuất thực phẩm sạch gắn với bảo vệ môi trường nông thôn và tích cực vận động mọi người cùng thực hiện. Ngoài ra, gia đình bà Diễm Thúy còn đầu tư 02 bè cá, với 08 lồng, nuôi hơn 4.000 con cá các loại. Tổng thu nhập của hộ gia đình bà Diễm Thúy đạt khoảng 350 triệu đồng/năm.

Hưởng ứng Phong trào “Hòn Tre chung sức xây dựng nông thôn mới nâng cao, bản thân hội viên nông dân Tô Diễm Thúy luôn tích cực tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình và nhân dân trong xóm tích cực hưởng ứng tham gia xây dựng Nông thôn mới, nhiệt tình tham gia cùng cộng đồng ra quân thực hiện vệ sinh môi trường, thực hiện tốt 15 phần việc của hộ gia đình trong xây dựng nông thôn mới nâng cao của xã.

 

Ảnh: Bà Tô Diễm Thúy, hội viên nông dân xã Hòn Tre chăm sóc bè cá nuôi của gia đình.

 

Không chỉ biết làm kinh tế giỏi cho gia đình, bà Diễm Thúy còn tích cực hướng dẫn, phổ biến kinh nghiệm sản xuất, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, tạo thêm nhiều việc làm, tăng thu nhập cho người dân lao động ở nông thôn. Cụ thể như: Hỗ trợ việc làm cho 5 lao động; Giúp đỡ 2 - 3 hộ gia đình khó khăn, hướng dẫn áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, từ đó vươn lên trở thành những hộ khá trong ấp.

Gia đình và bản thân bà Diễm Thúy luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, các quy định của địa phương và Điều lệ, Nghị quyết của các cấp của Hội, tích cực tham gia các phong trào thi đua do Hội Nông dân các cấp và địa phương phát động. Ngoài ra, bà Diễm Thúy còn gương mẫu tham gia các hoạt động xã hội, có tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong sản xuất, kinh doanh để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Với những kết quả như trên, hàng năm hội viên nông dân Tô Diễm Thúy đều được đạt danh hiệu “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi.

Thanh Trung-HND Hòn Tre (KH)