Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Phong trào khác

Xem với cỡ chữAA

HND Tân Hiệp Chỉ đạo Tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Hội Nông dân các xã, thị trấn nhiệm kỳ 2018 -2023

(14:47 | 09/04/2018)

 Sau khi tiếp thu các văn bản của Trung ương Hội và Hội Nông dân tỉnh về chỉ đạo công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Hội nông dân các cấp, nhiệm kỳ 2018 -2023. Ban Thường vụ huyện Hội đã tham mưu cho thường trực Huyện ủy, Ban Dân vận Huyện ủy ban hànhKế hoạch số 01-KH/BCĐ, ngày 28 tháng 4 năm 2017 của Ban chỉ đạo Đại hội Hội Nông dân huyện Tân Hiệp về việc tổ chức Đại hội Đại biểu Hội Nông dân huyện Tân Hiệp lần thứ XI, nhiệm kỳ 2018 -2023. Đồng thời đã xây dựng và triển khaiKế hoạch số 17-KH/HNDH ngày 26/4/2017 của Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện Tân Hiệp, về tổ chức Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện và cơ sở, qua đó đã chọn Chi hội ấp Tân Long, xã Tân An và Hội Nông dân xã Tân An làm điểm tổ chức hội nghị Chi hội và Đại hội điểm cấp cơ sở nhiệm kỳ 2018  2023.

            Ban thường vụ Hội Nông dân huyện đã tổ chức hội nghị triển khai các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Hội Nông dân tỉnh, Huyện ủy và kế hoạch của Hội Nông dân huyện về tổ chức Đại hội Hội Nông dân các cấp 02 cuộc, có 90 đồng chí tham dự, thành phần gồm các đồng chí  UV-BCH, Thường trực Đảng ủy và HND các cơ sở;Phối hợp với Đảng ủy các xã, thị trấn và HND cơ sở khảo sát, qui hoạch các chức danh Chi hội trưởng các ấp khu phố nhiệm kỳ 2017-2020; Ban chấp hành, Ban thường vụ, chủ tịch và phó chủ tịch HND các xã, thị trấnnhiệm kỳ 2018-2023; Đến nay, Hội Nông dân các xã, thị trấn đã tham mưu cho cấp ủy thành lập Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu Hội Nông dân; các cơ sở Hội đã xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện.

             * Về chỉ đạo tổng kết nhiệm kỳ Chi hội:  Đã chỉ đạo tổ chức Hội nghị tổng kết nhiệm kỳ Chi hội đúng theo kế hoạch đề ra, tổng số 76/76 Chi hội, đạt 100% trong đó (01 chi hội nghề); đã bầu 76 đ/c Chi hội trưởng; 76 đ/c chi hội phó; CHT tái cử 27 đ/c; CHT mới bầu 49 đ/c; CHT, CHP là đảng viên là 71 đ/c.

             * Chỉ đạo Đại hội xã: Sau khi dự Đại hội điểm xã Vân Khánh, huyện An Minh; Ban Thường vụ HND huyện đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo huyện, chỉ đạo xã Tân An chuẩn bị văn kiện, nhân sự và tổ chức Đại hội đại biểu (điểm chỉ đạo Đại hội của huyện) Hội Nông dân xã Tân An lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018-2023 vào ngày 02/02/2018; qua đó thường trực Ban Chỉ đạo đã tham mưa cho Huyện ủy và Trưởng Ban Chỉ đạo chỉ đạo các cơ sở còn lại chuẩn bị văn kiện và nhân sự tiến hành tổ chức Đại hội;

Trong khoảng thời gian từ ngày 09 đến 23/03/2018 đã Đại hội xong 11/11 cơ sở. Trong quá trình chỉ đạo tổ chức Đại hội các cơ sở; Ban Chỉ đạo Huyện phân công các đồng chí Thường trực HND huyện phụ trách chỉ đạo xã, thị trấn, phối hợp với cấp ủy các xã chỉ đạotoàn diện về văn kiện và nhân sự tổ chức Đại hội. Kết quả cơ sở Hội xã, thị trấn đã bầu 11 BCH cơ sở Hội với  147 đ/c UVBCH, trong đó (27 nữ); Ban Thường vụ 47 đ/c, có (10 nữ); bầu 22 đ/c chuyên trách, trong đó; 11 đ/c chủ tịch tái cử, 11 đ/c PCT, tái cử 07 đ/c bầu mới 04 đ/c nhiệm kỳ 2018 -2023.

* Hội Nông dân huyện:

- Về văn kiện: đã xây dựng dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu HND huyện lần thứ XI nhiệm kỳ 2018 -2023, tổ chức họp Ban chấp hành bất thường đóng góp ý kiến; đồng thời gởi HND các xã, thị trấn tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo báo cáo chính trị của Huyện trình Đại hội.

- Về nhân sự: Ban Thường vụ HND huyện đang tiến hành thực hiện các bước theo qui trình; tham mưu cho Huyện ủy xây dựng 02 dự thảo Đề án nhân sự trình Ban Chấp hành HND huyện trình Ban thường vụ Huyện ủy và Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh như sau:

-Ban Chấp hành dự kiến 25 đồng chí, cơ cấu gồm:

+ Cán bộ chuyên trách 16 đồng chí (HND huyện 05, cơ sở 11);

+ Các ngành phối hợp 07 đồng chí (Phòng: Nông nghiệp và PTNT, KHTH, Tài nguyên và MT, Lao động TBXH, Hội Phụ nữ, NH CSXH, NH NN-PTNT);

+ Tiêu biểu 02 đồng chí (Giám đốc HTX, Chi hội trưởng)

+ Tỷ lệ nữ là 24 %, gồm 06 đồng chí.

- Ban Thường vụ dự kiến 07 đồng chí, cơ cấu gồm:

+ Cán bộ chuyên trách 05 đồng chí (HND huyện 04, cơ sở 01);

+ Các ngành phối hợp 02 đồng chí (Phòng: Nông nghiệp và NH CSXH);

+ Tỷ lệ nữ là 28%, gồm 02 đồng chí.
           Trong xuyên suốt quá trình thực hiện về mặt thuận lợi  là công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu Hội Nông dân các cấp được sự quan tâm của Thường trực Huyện ủy, Ban Dân vận Huyện ủy, Ban Chỉ đạo Đại hội huyện, Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện và cấp ủy quan tâm chỉ đạo thực hiện đúng theo kế hoạch và Hướng dẫn của tỉnh Hội. đã tập trung chỉ đạo hoàn thành hội nghị tổng kết nhiệm kỳ chi hội và đại hội xã điểm của huyện đúng theo kế hoạch.

Nhưng bên cạnh đó vẫn có những khó khăn như: Thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy và nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh về kiêm nhiệm chức danh không chuyên trách cấp xã, thị trấn và ấp, vì vậy nhân sự Chi hội trưởng bố trí khó khăn, chưa thực hiện được kiêm nhiệm theo chủ trương. Ngoài ra thời điểm tổ chức Đại hội cấp cơ sở trùng vào thời điểm công tác tuyển quân và thu hoạch lúa đông xuân, nên ít nhiều cũng bị ảnh hưởng trong tổ chức.

 

Thuận Lợi - HND Tân Hiệp