Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Phong trào khác

Xem với cỡ chữAA

VỀ NGUỒN HOẠT ĐỘNG THIẾT THỰC VÀ Ý NGHĨA

(14:13 | 30/07/2020)

Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2020); Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức hoạt động về nguồn, tại “Chi bộ Ranh Hạt” Chi bộ được thành lập đầu tiên tại tỉnh Kiên Giang.

Sáng ngày 25/7, Đoàn đã có mặt tại “Chi bộ Ranh Hạt” thuộc xã Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận. Tại đây các thành viên trong đoàn đã được nghe kể lại một cách chân thực, cảm động về việc thành lập Chi bộ đầu tiên của tỉnh, quá trình hoạt động cách mạng qua các thời kỳ và phát triển kinh tế - xã hội đến nay; không ít thành viên trong đoàn đã bồi hồi, xúc động, thầm biết ơn đối với sự hy sinh anh dũng của thế hệ cha anh.

Hoạt động về nguồn với mục đích ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng qua các thời kỳ kháng chiến, nhằm giáo dục tinh thần yêu nước, ý chí chống giặc ngoại xâm của quân và dân ta. Đồng thời, là cũng có ý nghĩa giúp cho đoàn viên công đoàn hiểu được truyền thống cách mạnh của Đảng bộ tỉnh vào những năm 1930 sau Ngày thành lập Đảng.

 

Ảnh: đ/c Doãn Tấn Đạt, Phó Chủ tịch-Chủ tịch Công đoàn cơ sở Hội Nông dân tỉnh viết nhật ký tri ân tại Ban quản lý.

 

Thay mặt đoàn đ/c Doãn Tấn Đạt, Phó Chủ tịch - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Hội Nông dân tỉnh đã viết nhật ký tri ân tại Ban quản lý Chi bộ và cảm ơn các đ/c khu di tích đã giới thiệu lịch sử hoạt động cách mạng của địa phương, để đoàn viên công đoàn hiểu nhiều hơn về “Chi bộ Ranh Hạt”. Có thể nói hoạt động về nguồn là điểm nối giữa quá khứ và hiện tại, để mỗi đoàn viên công đoàn Hội Nông dân tỉnh cảm nhận, tri ân và tự hào về quá khứ hào hùng của Chi bộ đầu tiên của Đảng bộ tỉnh, xây dựng niềm tin vào tương lai tươi sáng dưới lá cờ lãnh đạo của Đảng ta.

Việt Cường-Ban Xây dựng hội (HNDT)