Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Phong trào khác

Xem với cỡ chữAA

LỄ BÀN GIAO BÒ GIỐNG F2 TỪ CHƯƠNG TRÌNH QUỸ THIỆN TÂM

(16:08 | 14/05/2021)

Sáng ngày 07/5/2021, Ban Thực thi Chương trình cho vay bò cái giống sinh sản - Quỹ Thiện Tâm xã Thổ Sơn, Huyện Hòn Đất tiến hành bàn giao bò thế hệ F2 cho 03 hộ nghèo tại ấp Hòn Đất. Đến dự  lễ bàn giao có các đồng chí đại diện Ban điều hành tỉnh, lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện, các phòng chuyên môn, Ủy ban nhân dân xã, cùng bà con nông dân giao bò và nhận bò.

Qua hơn 3 năm thực hiện chương trình tổng số bò ban đầu nhận là 51 con, hiện tại còn 47 con (04 con chết do bệnh); Số bò F2 hiện tại là 15 con (07 con cái, 08 con đực), độ tuổi từ 02 tháng đến 12 tháng, hiện nay đang phát triển tốt. Thực hiện theo quy chế quản lý số bò đực sẽ đấu giá thu hồi tiền về mua bò cái giao cho hộ tiếp. Số bò chưa bàn giao khi đến độ tuổi sẽ tiến hành bàn giao cho các hộ nghèo, cận nghèo.

 

Ảnh: Hộ Lê Văn Kha, ấp Vạn Thanh, xã Thổ Sơn nhận bò F2.

 

Xã Thổ Sơn là một trong những địa phương thực hiện tốt công tác quản lý đàn bò và phát triển đang bò, ngoài chương trình này xã còn có các dự án nuôi bò vỗ béo vay vốn từ Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh cũng phát huy hiệu quả, giải quyết việc làm và tăng thu nhập cho hội viên nông dân. Phát biểu của các hộ nhận bò, hứa sẽ chăm sóc và xem đây tài sản và là nguồn vốn để vươn lên thoát nghèo.

Kim Loan-Trung tâm HTND & GDNN