Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Phong trào khác

Xem với cỡ chữAA

HỘI NÔNG DÂN XÃ HÒA AN, HUYỆN GIỒNG RIỀNG TỔ CHỨC LỄ BÀN GIAO NHÀ “ĐẠI ĐOÀN KẾT NÔNG DÂN”

(16:10 | 22/11/2021)

Ngày 09 tháng 11 năm 2021, Hội Nông dân xã Hòa An (Giồng Riềng) tổ chức Lễ bàn giao nhà “Đại đoàn kết nông dân” cho hộ bà Đinh Thị Hoàng Anh, tổ 5, ấp Thác Lác.

Những năm gần đây, thực hiện Chủ trương của Đảng và Nhà nước về chăm lo nhà ở cho hộ nghèo, xóa nhà dột nát, nhà siêu vẹo được các cấp, các ngành trong xã quan tâm thực hiện, về cơ bản toàn xã đã xóa được nhà siêu vẹo, không còn nhà đột nát. Tuy nhiên vẫn còn một số hộ hội viên nghèo còn gặp khó khăn về nhà ở. Tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, Hội Nông dân xã đã phối hợp cùng với Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam xã, các đoàn thể xã đã vận động, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo và hội viên nông dân nghèo trên địa bàn, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước đề ra.

Năm 2021, Hội Nông dân xã Hòa An, huyện Giồng Riềng đã vận động hội viên nông dân, các mạnh thường quân trong và ngoài xã được 30 triệu đồng, hỗ trợ xây dựng 01 căn nhà “Đoàn kết nông dân” cho hội viên Đinh Thị Hoàng Anh, ngụ tại tổ 5, ấp Thác Lác, xã Hòa An. Nhà được xây dựng có chiều ngang 5m, dài 15m, theo tiêu chí 3 cứng “Cột cứng, máy cứng, nền cứng”, từ nguồn vốn do Hội Nông dân xã phối hợp vận động. Nhận được căn nhà bà Đinh Thị Hoàng Anh chia sẽ trong súc động “Cả đời không dám mơ có được căn nhà như thế này, vào nhà mới mấy đêm rồi không ngũ được, tôi vô cùng biết ơn chính quyền địa phương, Hội Nông dân xã cùng với Ban lãnh đạo ấp Thác Lác”.

 

Ảnh: đ/c Nguyễn Hoàng Huy, Chủ tịch Hội Nông dân xã Hòa An chụp ảnh lưu niệm cùng Bà Đinh Thị Hoàng Anh.

 

Phát biểu tại buổi lễ bàn giao nhà, đồng chí Nguyễn Hoàng Huy, Chủ tịch Hội Nông dân xã khẳn định, những năm tới Hội nông dân xã sẽ tiếp tục cùng với Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam xã, các đoàn thể xã và Ban lãnh đạo các ấp tiếp tục đẩy mạnh vận động các mạnh thường quân trong và ngoài xã, hội viên, nông dân và nhân dân trong xã hỗ trợ xây dựng nhà “Đại đoàn kết nông dân” cho hội viên, nông dân nghèo, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội nông dân xã nhiệm kỳ 2018 - 2023, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Hoàng Huy, HND Hòa An (GR)