Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Phong trào khác

Xem với cỡ chữAA

Hội nghị thành lập Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp Phú Nông

(17:13 | 22/11/2023)

Đây là hợp tác xã (HTX) được thành lập trên cơ sở sự đồng thuận của bà con nhân dân trong ấp Cả Ngay, xã Phú Lợi, huyện Giang Thành, nhằm cung cấp các dịch vụ cho sản xuất lúa, để giảm chi phí đầu vào, tăng thu nhập cho các hộ dân, góp phần giảm nghèo và đẩy nhanh tốc độ phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn.

Kinh tế tập thể đã và đang được Đảng và Nhà nước có nhiều chính sách khuyến khích, hỗ trợ, được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể các cấp đang tích cực thực hiện cụ thể hóa bằng sự quan tâm ưu tiên dành các chương trình hỗ trợ cho HTX để khuyến khích người dân tham gia HTX, gắn với chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và tiên tới xây dựng nông thôn mới nâng cao, các công trình đầu tư hạ tầng, thủy lợi, giao thông nông thôn đã và đang phát huy hiệu quả, giúp cho HTX trong hoạt động sản xuất, kinh doanh phát triển kinh tế ở địa phương.

Ngày 24-10-2023, Ban sáng lập viên tổ chức Hội nghị thành lập hợp tác xã (HTX) Dịch vụ Nông nghiệp Phú Nông, nhiệm kỳ 2023 - 2028. HTX Dịch vụ Nông nghiệp Phú Nông gồm có 17 Thành viên, với diện tích canh tác 195 ha, vốn điều lệ 34.000.000đ. Hoạt động với các ngành nghề sản xuất, kinh doanh gồm: Cung ứng dịch vụ làm đất, dịch vụ thu hoạch; dịch vụ phân bón, thuốc bảo vệ thực vật; dịch vụ lúa giống; dịch vụ tiêu thụ sản phẩm cho thành viên.

 

Ảnh: Thành viên HTX ra mắt.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, thông qua điều lệ HTX và đề ra phương án sản xuất kinh doanh HTX Dịch vụ Nông nghiệp Phú Nông, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đồng thời, tại hội nghị đại biểu đã tiến hành bầu Hội đồng quản trị gồm 03 thành viên, Ban kiểm soát 01 thành viên, kế toán 01 thành viên và 01 thành viên phụ trách thủ quỹ.

Kết thúc hội nghị, các thành viên đều tin tưởng rằng, việc thành lập HTX sẽ tạo điều kiện giải quyết việc làm cho người lao động tại địa phương có thu nhập để nâng cao cuộc sống, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội của xã nhà. Do đó, Hội đồng quản trị HTX phải năng động, sáng tạo trong hoạt động; thực hiện tốt công tác dân chủ, công khai, minh bạch tài chính của HTX để duy trì hoạt động và thu hút thành viên mới gia nhập HTX./.

Thị Rượi-HND Giang Thành