Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Phong trào khác

Xem với cỡ chữAA

Bế giảng lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác hội khoá II. 2017

(13:32 | 05/09/2017)

 Tuần qua, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức lớp tập huấn Nghiệp vụ công tác Hội Nông dân năm 2017, thời gian 5 ngày từ ngày 28/8 đến 01/9/2017; cho 73 học viên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch và Chi hội trưởng Hội Nông dân xã, phường, thị trấn.

 

      Tham dự Lễ Bế giảng lớp tập huấn công tác Hội Nông dân có Nhà giáo ưu tú Lữ Văn Nhựt, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh, đ/c Doãn Tấn Đạt, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh và các đồng chí đại diện các phòng, ban của Hội, các đồng chí báo cáo viên, giảng viên phòng, khoa của Nhà trường.

      Trong chương trình tập huấn các đồng chí học viên đã được trang bị các chuyên đề lý luận cơ bản như: Tư tưởng Hồ Chí Minh về nông dân và công tác vận động nông dân. Học tập làm theo tấm gương của Bác. Công tác tuyên truyền Hội Nông dân Việt Nam; Công tác Xây dựng tổ chức - kiểm tra của Hội Nông dân. Công tác hòa giải và giải quyết khiếu nại, tố cáo ở cơ sở. Hoạt động kinh tế - xã hội của Hội Nông dân Việt Nam; Hội Nông dân Việt Nam với công tác dạy nghề và hỗ trợ việc làm. Ngoài những nội dung trên lớp chúng ta được phổ biến các vấn đề cơ bản, một số nội dung liên quan về công tác nắm bắt dư luận xã hội; Kiến thức cơ bản về xây dựng Nông thôn mới các cấp giai đoạn 2016 - 2020; Nâng cao năng lực truyền thông về bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu; Bảo vệ môi trường thích ứng với biến đổi khí hậu trong sản xuất nông nghiệp hiện nay; Các vấn đề cơ bản trong xây dựng quản lý Quỹ Hỗ trợ Nông dân và nội dung phối hợp trong ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội.

      Đặc biệt tại lớp bồi dưỡng lần này, Thường trực, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh chú trọng quán triệt nội dung các văn bản và hướng dẫn nghiệp vụ công tác tổ chức Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2018 - 2023. Bên cạnh đó, Thường trực Hội Nông dân tỉnh cũng dành thời gian để các đồng chí học viên tham gia thảo luận, chia sẽ kinh nghiệm, đặc biệt là các nội dung liên quan đến công tác triển khai tổ chức Đại hội Hội Nông dân các cấp.

      Sau 5 ngày tập huấn lớp nghiệp vụ công tác Hội Nông dân đã kết thúc; trong thời gian tập huấn các học viên đã tiếp thu đầy đủ nội dung bài giảng, ghi chép có kết hợp nghiên cứu tài liệu, liên hệ thực tiễn, cùng trao đổi thảo luận. Đồng thời, đây cũng là dịp để các học viên có dịp giao lưu học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Chương trình tập huấn đã hoàn thành, các học viên đã viết 73/73 bài thu hoạch, hầu hết các bài thu hoạch đạt yêu cầu của chương trình tập huấn (có 50 bài đạt loại giỏi, 20 bài khá và 03 bài trung bình). Sau khóa tập huấn này hy vọng các đồng chí có những kiến thức nhất định áp dụng vào điều kiện thực tế tại địa phương góp phần đưa công tác Hội và phong trào Nông dân ngày càng phát triển.

Ảnh: Đ/c Doãn Tấn Đạt – PCT HND Tỉnh trao chứng chỉ cho các học viên

BÍch Lệ - Ban Tuyên Giáo HND TỈnh