Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Môi trường

Xem với cỡ chữAA

Triển khai hỗ trợ mô hình sản xuất lúa sử dụng phân bón hữu cơ

(17:35 | 13/06/2024)

Nhằm tạo ra sản phẩm an toàn, chất lượng, hạn chế tối đa việc sử dụng phân bón vô cơ, thuốc bảo vệ thực vật trong sản xuất lúa; giúp người dân nắm bắt được quy trình sản xuất, quen dần với việc sản xuất lúa theo hướng hữu cơ, tăng hiệu quả kinh tế trên đơn vị diện tích.

Ngày 10/5/2024, Trung tâm hỗ trợ nông dân và Giáo dục nghề nghiệp tỉnh Kiên Giang cùng với Công ty TNHH MTV Nguyên Bảo Long (Hòn Đất) đã triển khai hỗ trợ mô hình sản xuất lúa sử dụng phân bón hữu cơ cho 10 hộ hội viên nông dân ấp Mười Lăm, xã Đông Hưng B, huyện An Minh.

 

Ảnh: Đồng chí Hà Phi Hùng - Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ nông dân và Giáo dục nghề nghiệp tỉnh triển khai mô hình sản xuất lúa sử dụng phân bón hữu cơ.

 

Mô hình được triển khai trên tổng diện tích 20ha, chủ yếu sản xuất tôm - lúa. Trong đó, mỗi hộ thực hiện 2ha được hỗ trợ miễn phí 3 loại sản phẩm phân bón hữu cơ của Công ty TNHH MTV Nguyên Bảo Long, trong suốt vụ lúa từ giai đoạn mạ đến giai đoạn lúa trổ với tổng số tiền khoảng 12.000.000 đồng, các hộ khác có thể tham gia sẽ được hỗ trợ 45% giá thành sản phẩm.

Trong tình hình giá cả vật tư nông nghiệp ngày càng tăng, việc lựa chọn các sản phẩm có giá thành thấp, hiệu quả vừa đảm bảo an toàn sức khỏe cho con người là một lựa chọn phù hợp, đáp ứng được nhu cầu của hội viên và nhân dân.

Hồng Vân-HND An Minh