Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Khoa học công nghệ

Xem với cỡ chữAA

Gần 80 đại biểu tham gia lớp tập huấn kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả huyện Kiên Lương

(15:07 | 31/10/2019)

 

Sáng ngày 15/10/2019, tại hội trường Uỷ ban nhân dân huyện Kiên Lương, Sở Công thương phối hợp cùng Uỷ  ban nhân dân huyện tổ chức lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

 

Tham gia lớp tập huấn trong thời gian 01 ngày gần 80 đại biểu là lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và người được giao nhiệm vụ quản lý về sử dụng năng lượng trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp huyện và các xã, thị trấn trong huyện; lãnh đạo, chủ các doanh nghiệp, người làm công tác quản lý năng lượng và cán bộ kỹ thuật của các cơ sở sử dụng năng lượng trên địa bàn huyện sẽ được triển khai, tiếp thu các nội dung tổng quan về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, sự cần thiết cũng như các quy định về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Trách nhiệm trong quản lý và thực hiện việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả của các cơ quan, đơn vị và cơ sở sử dụng năng lượng.

Ngoài ra, tại lớp tập huấn Công ty Điện lực Kiên Giang còn kết hợp phổ biến một số kiến thức, kinh nghiệm thực tế trong sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và các chương trình, dịch vụ hỗ trợ khách hàng của ngành điện lực trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng, phát triển năng lượng mặt trời trên mái nhà...

Qua lớp tập huấn này nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng, tập trung vào các lĩnh vực như: Chiếu sáng công cộng, sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, xây dựng, giao thông vận tải, tòa nhà của các cơ quan, đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước và hoạt động dịch vụ của hộ gia đình. Nhằm đáp ứng mục tiêu phấn đấu đến 2020 tiết kiệm năng lượng từ 5%, giảm mức tiêu thụ điện tại tất cả các cơ quan, công sở nhà nước từ 10%, điện chiếu sáng công cộng từ 10%, các cơ sở sản xuất từ 5% và các ngành, lĩnh vực khác là 3%.

THANH TUẤN-HND KIÊN LƯƠNG