Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Khoa học công nghệ

Xem với cỡ chữAA

MÔ HÌNH TRỒNG RAU THỦY SINH

(17:05 | 26/03/2021)

Hiện nay, trên địa bàn huyện Tân Hiệp các mô hình trồng rau màu do bà con nông dân tự phát đang là điểm nóng cần được quan tâm để đầu tư và nhân rộng. Điển hình là Mô hình trồng rau thủy sinh, của hộ ông Lê Hoàng Việt, ấp Tân An, xã Tân Hiệp B, huyện Tân Hiệp.

Mô hình trồng rau thủy sinh của ông Việt có diện tích hơn 200m2, được ông lấp đặt khoảng 300 ống, tổng số tiền đầu tư 180 triệu đồng, chủ yếu trồng rau thủy sinh các loại như: cải bẹ dúng, cải xà lách, cải ngọt… với giá hiện nay từ 15.000đ đến 20.000đ/kg, mỗi ngày ông bán khoảng 30 đến 40 kg cho thu nhập khoảng 800.000đ/ngày.

Từ mô hình trên Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện nhận thấy cần nhân rộng và đầu tư cho nông dân có điều kiện phát triển sản xuất trong những lúc nông nhàn, tăng thêm thu nhập giải quyết việc làm tại chỗ.

 

Ảnh: Mô hình trồng rau thủy sinh của ông Lê Hoàng Việt

 

Để tạo điều kiện thêm cho ông Việt có vốn sản xuất Hội Nông dân huyện cũng đã đầu tư cho vay vốn từ nguồn quỹ Hỗ trợ nông dân với số tiền 40 triệu đồng, giúp ông có điều kiện nhân rộng thêm mô hình, từ những kinh nghiệm thực tế ông đã giúp cho một số  hộ nông dân lân cận học tập làm theo, nhằm góp phần phát triển kinh tế gia đình, giải quyết việc làm góp phần cùng với chính quyền, địa phương xóa bớt hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã, nông dân có điều kiện vươn lên thoát nghèo từ mô hình trên.

Thùy Trang-HND Tân Hiệp