Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Dạy nghề - việc làm

Xem với cỡ chữAA

Giồng Riềng khai giảng lớp nghề cho lao động nông thôn

(15:54 | 22/09/2019)

 

Ngày 30/8,Trung tâm hỗ trợ nông dân và giáo dục nghề nghiệp Hội Nông dân tỉnh Kiên Giang phối hợp với Hội Nông dân huyện Giồng Riềng cùng Uỷ ban nhân dân xã Thạnh Hòa tổ chức khai giảng lớp nghề cho lao động nông thôn tại ấp Tà Ke, xã Thạnh Hòa.

 

Lớp học đào tạo kỹ thuật chăn nuôi gà và phương pháp phòng trị bệnh. Thông qua lớp học nhằm giúp cho học viên vận dụng được các kiến thức để chọn gà có khả năng cho thịt và sinh sản cao, chất lượng tốt phù hợp với điều kiện sản xuất của địa phương đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng; kiến thức về các loại thức ăn và các phương pháp phối trộn các loại thức ăn cho gà; kiến thức về chăm sóc và nuôi dưỡng gà đúng kỹ thuật; kiến thức về phòng và trị một số bệnh phổ biến ở gà…

Ảnh: Đ/c Phạm Văn Thủ, PGĐ Trung tâm Hỗ trợ nông dân và giáo dục nghề nghiệp phát biểu tại Lễ khai giảng

Tham dự lớp học có 35 học viên là những hộ dân có nhu cầu nuôi gia ở địa phương. Lớp học diễn ra từ ngày 30/8  đến 08/10/2019. Tham gia lớp học các học viên được miễn phí hoàn toàn các chi phi trong học tập. Đồng thời các đối tượng như thương binh, con thương binh sẽ được hỗ trợ kinh phí theo quy định.

Lớp học sẽ đáp ứng được nhu cầu về nghề nghiệp ở nông thôn, đây là kiều kiện để người dân học hỏi thêm kiến thức chăn nuôi gà và áp dụng vào chăn nuôi cải thiện thu nhập, thúc đẩy phát triển kinh tế ở địa phương./.

Văn Vện-HND Giồng Riềng