Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Dạy nghề - việc làm

Xem với cỡ chữAA

BẾ GIẢNG LỚP DẠY NGHỀ CHO LAO ĐỘNG NÔNG THÔN

(10:22 | 06/11/2019)

 

Căn cứ Quyết định 1956/QĐ-TTg,  ngày 27 tháng 11 năm 2009 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông dân”. Thực hiện chương trình, công tác Hội và phong trào nông dân năm 2019 của Hội Nông dân Thành phố Hà Tiên.

 

Ngày 31/10/2019, Hội Nông dân thành phố Hà Tiên phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ nông dân và giáo dục nghề nghiệp tỉnh Kiên Giang; Phòng Kinh tế thành phố Hà Tiên tổ chức Bế giảng lớp dạy nghề cho lao động nông thôn “Kỹ thuật chăn nuôi bò” của phường Pháo Đài.

Trong 23,5 ngày tập huấn, các học viên nông dân sẽ được giáo viên truyền đạt, hướng dẫn 19 phần về chăn nuôi bò và 01 phần về biến đổi khí hậu (60 tiết học lý thuyết và 128 tiết thực hành). Qua lớp học đã trang bị kiến thức cho hội viên nông dân về kỹ thuật nuôi bò như: cách chăm sóc, ủ rơm, tiêm ngừa cho bò…

 

 Ảnh: Cấp chứng chỉ nghề cho học viên lớp “Kỹ thuật chăn nuôi bò”

 

Đến dự lớp bế giảng đồng chí Phạm Văn Thủ, Phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ nông dân và giáo dục nghề nghiệp tỉnh; đã phát biểu và mong các học viên qua lớp tập huấn, hội viên nông dân sẽ áp dụng đúng quy trình kỹ thuật vào chăn nuôi để đạt hiệu quả và tăng thêm thu nhập cho gia đình.

Cũng tại buổi bế giảng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ nông dân và giáo dục nghề nghiệp tỉnh đã cấp chứng chỉ nghề cho 29 học viên, trong đó có 27 học viên là đối tượng được hỗ trợ tiền ăn.

Huy Quỳnh-HND Hà Tiên